Hơn 800 thí sinh bắt đầu giành suất vào Trường Phổ thông Năng khiếu

Sáng 26-5, hơn 800 thí sinh đầu tiên trong tổng số hơn 2.600 học sinh đăng ký thi tuyển lớp 10 vào Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM) đã bước vào môn thi đầu tiên là Toán chuyên.

Tại điểm thi Trường Phổ thông Năng khiếu (quận 5), ghi nhận cho thấy nhiều thí sinh đã có mặt ở điểm thi từ khá sớm, tuân thủ nghiêm quy định 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

Điểm thi đã bố trí mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh. Thời gian làm bài thi môn Toán chuyên là 150 phút.

Toán chuyên là môn thi đầu tiên trong kỳ tuyển sinh kéo dài 5 ngày của Trường Phổ thông Năng khiếu (từ ngày 26-5 đến hết ngày 30-5).

Hơn 800 thí sinh bắt đầu giành suất vào Trường Phổ thông Năng khiếu ảnh 1 Thí sinh dự thi môn Toán chuyên vào Trường Phổ thông Năng khiếu sáng 26-5

Năm học 2021-2022, Trường Phổ thông Năng khiếu tuyển sinh môn Toán chuyên với 70 chỉ tiêu. Tổng số thí sinh đăng ký là 830, tỷ lệ 1 chọi 11,8.

Thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu phải thi 4 môn, trong đó 3 môn không chuyên bắt buộc là Toán, Ngữ văn và tiếng Anh cùng một môn chuyên do thí sinh lựa chọn. Thí sinh có thể đăng ký dự thi một môn chuyên hoặc nhiều môn, nếu trúng tuyển nhiều lớp sẽ được chọn một lớp theo nguyện vọng.

Đặc biệt, với các lớp chuyên Tin học, Vật lý và Sinh học, ngoài việc chọn môn thi chuyên tương ứng, thí sinh có thể thi môn Toán chuyên và sử dụng kết quả này để xét tuyển bổ sung vào các lớp này.

Bài thi được tính theo thang điểm 10. Các bài không chuyên tính hệ số 1, bài thi chuyên hệ số 2. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên tại mỗi cơ sở là tổng điểm các bài thi không chuyên, bài thi chuyên tương ứng đã tính hệ số. Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm các bài thi không chuyên, tính hệ số 1.

Hơn 800 thí sinh bắt đầu giành suất vào Trường Phổ thông Năng khiếu ảnh 2 Thí sinh kiểm tra lại danh sách phòng thi trước khi bước vào giờ thi môn Toán chuyên

Thông tin từ nhà trường cho biết, năm học 2021-2022, trường có 600 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10, trong đó 455 chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên.

Trong đó, cơ sở 1 (153 Nguyễn Chí Thanh, quận 5) sẽ tuyển 245 chỉ tiêu cho 7 lớp chuyên và 145 chỉ tiêu cho hệ không chuyên. Các lớp chuyên gồm có: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp tuyển không quá 35 học sinh. 

Riêng với cơ sở 2 (Khu đô thị Đại học quốc gia TPHCM) tuyển 210 chỉ tiêu cho hệ chuyên gồm 6 lớp: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn.

Được biết đây là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đầu tiên trên cả nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải dời lịch thi để đảm bảo an toàn cho học sinh. 

Tin cùng chuyên mục