Hướng dẫn dạy học trên internet sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 cho học sinh tại TPHCM

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về hướng dẫn dạy học qua internet đối với học sinh tiểu học trong thời gian ngừng đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 (đến hết ngày 28-2-2021) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo đó, Sở GD-ĐT TPHCM giao nhiệm vụ cho hiệu trưởng các cơ sở giáo dục chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch dạy học qua internet đối với các môn học theo từng khối lớp như sau: đối với các khối 1,2,3 tập trung dạy các môn Toán, tiếng Việt, Ngoại ngữ; với khối 4 và 5 tập trung dạy các môn Toán, tiếng Việt, Ngoại ngữ, Khoa học, Lịch sử và Địa lý.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TPHCM khuyến khích các trường có điều kiện dạy học qua internet tất cả các môn học trong chương trình. 

Cụ thể, các trường tiểu học có thể chủ động chọn hoặc phối hợp nhiều giải pháp dạy học qua internet như dạy trực tuyến, xây dựng video clip bài giảng rồi đăng tải trên cổng thông tin điện tử của nhà trường để học sinh học tập; trao đổi và giải đáp thắc mắc cho học sinh thông qua các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber... nhưng phải chọn khung giờ dạy phù hợp, không gây khó khăn cho học sinh.

Hướng dẫn dạy học trên internet sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 cho học sinh tại TPHCM ảnh 1 Học sinh tiểu học tham gia học trên internet tại nhà trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Ảnh: THU TÂM

Tùy điều kiện cụ thể của nhà trường và gia đình học sinh, các trường tiểu học có thể xây dựng, thiết kế các hoạt động - hệ thống bài tập qua tin nhắn, thư điện tử, in sao trên giấy rồi gửi đến cho phụ huynh.

Văn bản hướng dẫn nêu rõ, mục đích của việc dạy học trong thời điểm này là giúp học sinh chiếm lĩnh kiến thức và rèn luyện học tập, việc đánh giá kết quả học tập của học sinh vào cuối năm học sở sẽ có hướng dẫn sau. 

Riêng đối với Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện có nhiệm vụ chỉ đạo xây dựng kế hoạch phối hợp của các trường nhằm khai thác hợp lý, hiệu quả các bài dạy của giáo viên, có thể tổ chức phân công theo từng cụm trường để tiết kiệm sức lao động, khai thác hệ thống bài giảng qua internet đã được chia sẻ tại trang thông tin điện tử của Sở GD-ĐT TPHCM.

Tin cùng chuyên mục