ICISE chú trọng phát triển khoa học môi trường

Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức Nghiên cứu hạt nhân châu Âu và các trường đại học Virginia, Brown (Mỹ) tổ chức Hội nghị “EDS Blois 2019 về tán xạ đàn tính và nhiễu xạ” (vật lý), với sự tham gia của 54 nhà khoa học đến từ 17 quốc gia.
Các Giáo sư Vật lý trao đổi tại ICISE
Các Giáo sư Vật lý trao đổi tại ICISE

Ngày 24-6, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, đóng tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức Nghiên cứu hạt nhân châu Âu và các trường đại học Virginia, Brown (Mỹ) tổ chức Hội nghị “EDS Blois 2019 về tán xạ đàn tính và nhiễu xạ” (vật lý), với sự tham gia của 54 nhà khoa học đến từ 17 quốc gia.

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, cho rằng: “Hội nghị năm nay sẽ bàn các chủ đề về nhiễu xạ và các quá trình đàn tính trong vật lý năng lượng cao cho đến những sự va chạm của hạt nặng, vật lý về spin (đại lượng vật lý) và các chủ đề liên quan… Hội nghị này có ý nghĩa rất lớn đối với sự hình thành của ICISE. Bởi, EDS Blois là động lực để ICISE đi vào vận hành phát triển, trở thành trung tâm khoa học quốc tế, thu hút hàng ngàn nhà khoa học thế giới đến với Việt Nam”.

GS Trần Thanh Vân nhấn mạnh, mục đích chính của ICISE là tạo điều kiện để các nhà khoa học thế giới đến Việt Nam chia sẻ những kiến thức khoa học tiến bộ trên thế giới và những khám phá mới nhất của họ.

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thêm một số ngành khoa học khác, đặc biệt chú trọng đến khoa học môi trường. Năm nay, ICISE đã thành lập thêm 3 lớp học về môi trường. Đây là cái nôi để tạo ra một đội ngũ khoa học chuyên sâu về môi trường. Đội ngũ này sẽ hỗ trợ đất nước giải quyết các vấn đề về môi trường trong tương lai…”, GS Trần Thanh Vân chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục