Ít nhất 46 người nhập cư thiệt mạng trong xe đầu kéo tại Mỹ

Theo The New York Times, sáng 28-6 (theo giờ Việt Nam), ít nhất 46 người di cư không có giấy tờ tùy thân được tìm thấy trong tình trạng đã thiệt mạng bên trong chiếc xe tải đầu kéo ở San Antonio, bang Texas (Mỹ). 

Ngoài ra, 12 người khác được tìm thấy còn sống và được đưa đến các bệnh viện địa phương.

Chiếc xe này được tìm thấy bên cạnh đường ray tàu hỏa tại khu vực hẻo lánh ở ngoại ô phía Nam thành phố San Antonio.

Ít nhất 46 người nhập cư thiệt mạng trong xe đầu kéo tại Mỹ ảnh 1 Nhân viên cứu hộ tại hiện trường phát hiện 46 thi thể trong xe đầu kéo tại thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ, ngày 27-6. Ảnh: KSAT

Thống đốc Greg Abbott của bang Texas cho biết thi thể của ít nhất 46 người này được cho là di cư từ Mexico đến Mỹ đã chết hôm thứ hai (27-6, giờ địa phương) trong và xung quanh một chiếc xe đầu kéo bị bỏ hoang ở ngoại ô San Antonio.

Một quan chức Mỹ cho biết số người chết bao gồm cả trẻ em.
Ít nhất 46 người nhập cư thiệt mạng trong xe đầu kéo tại Mỹ ảnh 2 Cảnh sát Mỹ ở hiện trường. Ảnh: News4sanantonio
Trong khi đó, theo nhiều nguồn tin của Đài KSAT tại địa phương, ít nhất 46 người được tìm thấy đã chết bên trong chiếc xe đầu kéo này và 16 người khác đã được đưa đến bệnh viện.
Cũng theo KSAT, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vào khoảng 18 giờ ngày 27-6 (theo giờ địa phương, tức khoảng 6 giờ sáng 28-6 theo giờ Việt Nam).
Ít nhất 46 người nhập cư thiệt mạng trong xe đầu kéo tại Mỹ ảnh 3 Nhân viên cứu hộ tại hiện trường phát hiện 46 thi thể trong xe đầu kéo tại thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ, ngày 27-6. Ảnh: The New York Times
Ít nhất 46 người nhập cư thiệt mạng trong xe đầu kéo tại Mỹ ảnh 4 Nhân viên cứu hộ tại hiện trường phát hiện 46 thi thể trong xe đầu kéo tại thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ, ngày 27-6. Ảnh: AP

Hiện có rất nhiều cập nhật khác nhau về số người chết tại xe đầu kéo ở San Antonio. Tuy nhiên, theo New York Times, thông báo chính thức của Thống đốc Texas Greg Abbott ghi nhận số trường hợp tử vong là ít nhất 46 người, nghi là người di cư từ Mexico.

Cũng theo New York Times, cảnh sát trưởng William McManus của San Antonio cho biết 3 người đã bị bắt giữ.

Ít nhất 46 người nhập cư thiệt mạng trong xe đầu kéo tại Mỹ ảnh 5
Ít nhất 46 người nhập cư thiệt mạng trong xe đầu kéo tại Mỹ ảnh 6 Nơi phát hiện chiếc xe tải chở người nhập cư. Ảnh: News4sanantonio
Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard nói rằng một quan chức lãnh sự nước này đang đến địa điểm phát hiện thi thể. Ông Ebrard gửi lời chia buồn và cho biết chưa có thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

Theo tờ New York Times, Sở Cảnh sát thành phố San Antonio đã cho mở cuộc điều tra và truy tìm tài xế của chiếc xe tải trên.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ dự kiến sẽ sớm tiếp nhận điều tra. Một phát ngôn viên của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ cho biết nhóm của Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa đã đến hiện trường, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Ít nhất 46 người nhập cư thiệt mạng trong xe đầu kéo tại Mỹ ảnh 7 Phía sau chiếc xe đầu kéo ở San Antonio, bang Texas, Mỹ, ngày 27-6. Ảnh: KSAT
Chiếc xe đầu kéo - nơi tìm thấy 46 thi thể. Ảnh: Getty Images

Hiện chưa rõ nguyên nhân tử vong của 46 người trên. Tuy nhiên, San Antonio và các thành phố khác trên khắp Texas đang trải qua thời tiết nắng nóng gần mức kỷ lục trong tháng 6.

Tính đến ngày 27-6, San Antonio đã trải qua 17 ngày nhiệt độ lên tới gần 38 độ C. Việc sử dụng điện ở Texas phá kỷ lục tuần trước khi nắng nóng lên đến đỉnh điểm. Phần lớn bang đang phải chịu hạn hán và sông Frio ở phía tây San Antonio đang khô cạn.

Tin cùng chuyên mục