K+ thay đổi để cạnh tranh

Bắt đầu từ 8-3, kênh truyền hình số vệ tinh K+ có nhiều thay đổi trong gói kênh, giá thuê bao, đồng thời đầu tư nâng cao chất lượng sản xuất các chương trình trong nước, nhằm thu hút khách hàng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường truyền hình trả tiền.

Quay chương trình “Bếp của mẹ” tại phim trường của K+.

Sau gần 5 năm có mặt trên thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam, truyền hình số vệ tinh K+ đang có những thay đổi để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Thay đổi đầu tiên nằm trong gói kênh. Nếu trước đây K+ có 3 gói kênh (Access+, Premium+ và HD+), nay cơ cấu lại chỉ còn 2 gói: Access+ và PremiumHD+. Gói kênh Access+ mới được bổ sung thêm 9 kênh truyền hình đang có lượng khán giả theo dõi rất cao (HBO, Star Movies, Star Sports, Fox Sports…), tăng tổng số lên 70 kênh.

Gói PremiumHD+ có 84 kênh - riêng gói kênh này, khách hàng được quyền lựa chọn sử dụng đầu thu SD hoặc HD. Giá thuê bao cũng được điều chỉnh và áp dụng cho mọi thời hạn đăng ký. Nếu trước đây có 9 loại giá, nay phí thuê bao chỉ còn 2 loại. “Việc đổi mới mang tính chiến lược lần này sẽ đơn giản hóa việc lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng” - ông Cao Văn Liết, Tổng Giám đốc K+ nhấn mạnh.

Cùng với việc cơ cấu lại gói kênh, K+ cũng gia tăng đầu tư sản xuất các chương trình trong nước, như Bếp của mẹ, Đến từ Sao Kim, Người truyền lửa, Đội tuyển tôi yêu… sẽ ra mắt phiên bản mới trong năm 2014. Đến thăm phim trường của chương trình Bếp của mẹ được xây dựng tại huyện Nhà Bè TPHCM, có thể thấy sự đầu tư công phu, chu đáo và một không gian xanh khá lý tưởng.

Đối với các chương trình mua bản quyền, ngoài “món” chủ đạo là giải ngoại hạng Anh, có thêm nhiều chương trình tạp chí, sự kiện thể thao, phim truyền hình, phim điện ảnh, như boxing, Racing, 12 sự kiện golf PGA, phim truyền hình quốc tế và châu Á, các chương trình truyền hình thực tế ăn khách… Năm 2014, K+ cũng bắt đầu đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, mở rộng thị trường ở phía Nam - một thị trường được cho là đầy tiềm năng.

Năm 2014 được đánh giá sẽ là năm khá chật vật với các mạng truyền hình trả tiền, khi 2 mạng viễn thông lớn là Viettel và FPT tham gia kinh doanh thị trường này. Thông tin giá thuê bao của Viettel chỉ khoảng 40.000 đồng/tháng cũng là một áp lực lớn với tất cả các mạng truyền hình trả tiền đã có mặt lâu nay, khi giá bản quyền các chương trình truyền hình đang có chiều hướng ngày càng gia tăng.

Phía K+ cũng nhìn nhận, sau gần 5 năm tham gia thị trường truyền hình trả tiền và đang có trên 600.000 thuê bao, nhưng K+ vẫn chưa thể lấy lại vốn đầu tư, dù rằng doanh thu mỗi năm đều tăng! Việc giảm giá lần này, K+ buộc phải làm nếu muốn giữ khách hàng tiềm năng và thu hút thêm khách hàng mới.

Ngoài việc giảm giá, K+ cũng đang đàm phán các điều khoản chi tiết với SCTV để có thể hợp tác cung cấp các kênh K+ trên SCTV (hiện nay K+ đã hợp tác phát sóng với một số đối tác như FPT, MyTV, Viettel và VTVcab).

Sự cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt, quyết liệt hơn, nhưng theo ông Cao Văn Liết: “Sự xuất hiện của các đại gia mới là tốt nếu họ tuân thủ luật chơi, cạnh tranh lành mạnh, không trợ giá. Khi cạnh tranh lành mạnh sẽ là cơ hội để phát triển và khách hàng sẽ có thêm nhiều cơ hội để thưởng thức các chương trình truyền hình chất lượng cao”.

NHƯ HOA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dâng hương tưởng niệm 201 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du

Dâng hương tưởng niệm 201 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du

Ngày 16-9 (10 tháng 8 Âm lịch), tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân), đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh do ông Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã tổ chức lễ dâng hương nhân ngày giỗ lần thứ 201 của Danh nhân văn hóa thế giới - Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du (1820-2021).

Phim

Hành trình trưởng thành của tuổi trẻ

Phim 11 tháng 5 ngày mang đến cho người xem những phút giây giải trí nhẹ nhàng và thư giãn, khi cùng dõi theo hành trình trưởng thành của những người trẻ. 

Âm nhạc

Sân khấu

Sân khấu TPHCM: Chuẩn bị kỹ cho ngày tái ngộ

TPHCM đang chuẩn bị cho việc trở lại của các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội sau ngày 15-9, cùng với các loại hình văn hóa - nghệ thuật, nhiều sân khấu truyền thống cũng có sự chuẩn bị cho riêng.

Sách và cuộc sống

“Dệt áo” cho những cuốn sách

Một trong những yếu tố quyết định đến thói quen mua sách của độc giả ngày nay, ngoài nội dung, không thể không nhắc tới bìa sách, được ví như một “chiếc áo” của tác phẩm. 

Sáng tác

Biển xanh, mây trắng

Màu áo xanh như lúa
Màu áo trắng như mây
Lúa mênh mang nỗi nhớ
Mây lững lờ đảo xa

Mỹ thuật

Họa sĩ Bùi Quang Lâm: Viết và vẽ để trả nợ ân tình

Hồi dịch Covid-19 chưa bùng phát, họa sĩ Bùi Quang Lâm cũng thường lui đến trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM (số 81 Trần Quốc Thảo) để “quần anh hội” cùng chiến hữu. Khi cuốn truyện ký Đất K xuất bản, nhiều chiến hữu của ông té ngửa, bởi ngoài tài vẽ tranh, thì ngón nghề viết văn của Bùi Quang Lâm cũng không tệ.