Bắt đầu từ 8-3, kênh truyền hình số vệ tinh K+ có nhiều thay đổi trong gói kênh, giá thuê bao, đồng thời đầu tư nâng cao chất lượng sản xuất các chương trình trong nước, nhằm thu hút khách hàng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường truyền hình trả tiền.
Sau gần 5 năm có mặt trên thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam, truyền hình số vệ tinh K+ đang có những thay đổi để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Thay đổi đầu tiên nằm trong gói kênh. Nếu trước đây K+ có 3 gói kênh (Access+, Premium+ và HD+), nay cơ cấu lại chỉ còn 2 gói: Access+ và PremiumHD+. Gói kênh Access+ mới được bổ sung thêm 9 kênh truyền hình đang có lượng khán giả theo dõi rất cao (HBO, Star Movies, Star Sports, Fox Sports…), tăng tổng số lên 70 kênh.
Gói PremiumHD+ có 84 kênh - riêng gói kênh này, khách hàng được quyền lựa chọn sử dụng đầu thu SD hoặc HD. Giá thuê bao cũng được điều chỉnh và áp dụng cho mọi thời hạn đăng ký. Nếu trước đây có 9 loại giá, nay phí thuê bao chỉ còn 2 loại. “Việc đổi mới mang tính chiến lược lần này sẽ đơn giản hóa việc lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng” - ông Cao Văn Liết, Tổng Giám đốc K+ nhấn mạnh.
Cùng với việc cơ cấu lại gói kênh, K+ cũng gia tăng đầu tư sản xuất các chương trình trong nước, như Bếp của mẹ, Đến từ Sao Kim, Người truyền lửa, Đội tuyển tôi yêu… sẽ ra mắt phiên bản mới trong năm 2014. Đến thăm phim trường của chương trình Bếp của mẹ được xây dựng tại huyện Nhà Bè TPHCM, có thể thấy sự đầu tư công phu, chu đáo và một không gian xanh khá lý tưởng.
Đối với các chương trình mua bản quyền, ngoài “món” chủ đạo là giải ngoại hạng Anh, có thêm nhiều chương trình tạp chí, sự kiện thể thao, phim truyền hình, phim điện ảnh, như boxing, Racing, 12 sự kiện golf PGA, phim truyền hình quốc tế và châu Á, các chương trình truyền hình thực tế ăn khách… Năm 2014, K+ cũng bắt đầu đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, mở rộng thị trường ở phía Nam - một thị trường được cho là đầy tiềm năng.
Năm 2014 được đánh giá sẽ là năm khá chật vật với các mạng truyền hình trả tiền, khi 2 mạng viễn thông lớn là Viettel và FPT tham gia kinh doanh thị trường này. Thông tin giá thuê bao của Viettel chỉ khoảng 40.000 đồng/tháng cũng là một áp lực lớn với tất cả các mạng truyền hình trả tiền đã có mặt lâu nay, khi giá bản quyền các chương trình truyền hình đang có chiều hướng ngày càng gia tăng.
Phía K+ cũng nhìn nhận, sau gần 5 năm tham gia thị trường truyền hình trả tiền và đang có trên 600.000 thuê bao, nhưng K+ vẫn chưa thể lấy lại vốn đầu tư, dù rằng doanh thu mỗi năm đều tăng! Việc giảm giá lần này, K+ buộc phải làm nếu muốn giữ khách hàng tiềm năng và thu hút thêm khách hàng mới.
Ngoài việc giảm giá, K+ cũng đang đàm phán các điều khoản chi tiết với SCTV để có thể hợp tác cung cấp các kênh K+ trên SCTV (hiện nay K+ đã hợp tác phát sóng với một số đối tác như FPT, MyTV, Viettel và VTVcab).
Sự cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt, quyết liệt hơn, nhưng theo ông Cao Văn Liết: “Sự xuất hiện của các đại gia mới là tốt nếu họ tuân thủ luật chơi, cạnh tranh lành mạnh, không trợ giá. Khi cạnh tranh lành mạnh sẽ là cơ hội để phát triển và khách hàng sẽ có thêm nhiều cơ hội để thưởng thức các chương trình truyền hình chất lượng cao”.
NHƯ HOA