Triển lãm quốc tế du lịch Việt Nam- ITE

“Kéo” thêm khách đến Việt Nam

“Kéo” thêm khách đến Việt Nam

Triển lãm quốc tế du lịch Việt Nam (International Travel Expo ITE-HCMC 2005) sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9-10-2005 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TPHCM. Đây là lần đầu tiên Sở Du lịch TPHCM tổ chức triển lãm quảng bá du lịch tầm quốc tế, với sự phối hợp của 2 công ty chuyên nghiệp: Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad và Công ty Triển lãm quốc tế Binet (Singapore).

“Kéo” thêm khách đến Việt Nam ảnh 1

Du khách nước ngoài tham gia trò chơi tại Liên hoan du lịch “Gặp gỡ đất phương Nam”.

Trước khi diễn ra triển lãm, Ban tổ chức đã dành đến 8 tháng cho các chương trình giới thiệu, tiếp thị triển lãm ra nước ngoài và kết quả rất khả quan. Ba tuần trước ngày khai mạc, 86 gian hàng hết sạch chỗ dù khách đăng ký vẫn còn.

Mặc dù đây là lần tổ chức triển lãm du lịch quốc tế đầu tiên, nhưng ITE đã thu hút không ít doanh nghiệp (DN) và các tổ chức du lịch của 9 quốc gia tham dự như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Philippines… Đó là chưa kể sự góp mặt của khá nhiều các khu du lịch và resort nổi tiếng trong khu vực như Genting Hinglands, A’Famosa resort, các tập đoàn khách sạn Victoria, Windsor…

Một tín hiệu còn vui hơn, bên cạnh lực lượng “người bán” hùng hậu, Ban Tổ chức đã nhận được xác nhận tham dự của hơn 70 công ty lữ hành đến từ 11 quốc gia với tư cách là người mua (Buyer). Đội ngũ các nhà “buyer” cũng rất phong phú và hầu hết đến từ các thị trường chính của du lịch VN như: Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Hồng Công, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Singapore…

Các DN du lịch VN (chiếm đến 70% gian hàng) cũng “náo nức” không kém. Saigontourist đặt đến 5 gian, dù giá cho thuê không phải rẻ (từ 800 đến 2.250 USD/9m2). Theo Phó Giám đốc Công ty Du lịch Bến Thành, ông Lại Hữu Phương: “Giới kinh doanh lữ hành quốc tế rất mừng vì các hoạt động xúc tiến của Sở Du lịch TP đã chuyên nghiệp hơn và đa dạng hơn rất nhiều.

Một hội chợ du lịch quốc tế với những người bán và người mua chuyên nghiệp, diễn ra ngay tại VN, quả là sự kiện nhiều công ty lữ hành quốc tế VN mơ ước nhiều năm. Nếu hoạt động này tổ chức định kỳ hàng năm, không những hỗ trợ rất nhiều cho các DN lữ hành VN, mà còn góp phần đưa du lịch VN lên một vị trí mới trong thị trường kinh doanh du lịch quốc tế, kéo khách đến VN nhiều hơn”.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, bà Nguyễn Thị Lập Quốc khẳng định: “ITE sẽ là một hoạt động định kỳ hàng năm của du lịch TPHCM. ITE sẽ thật sự là cửa sổ để các hãng lữ hành lớn trên thế giới nhìn vào VN và là nơi để các DN VN nắm bắt cơ hội vươn ra thị trường thế giới”. 

Các hoạt động tại ITE
Ngày 7-10: dành riêng cho các giao dịch thương mại giữa 70 công ty du lịch “buyer” gặp gỡ người bán là các hãng lữ hành, khách sạn, khu du lịch VN. Ngày 8 và 9-10: mở cửa tự do. Bên lề ITE là Diễn đàn du lịch chủ đề “Việt Nam quyến rũ”, giới thiệu các di sản văn hóa thế giới sẽ diễn ra ngày 7-10. Ngoài ra còn có diễn đàn giới thiệu, quảng bá du lịch, kêu gọi đầu tư diễn ra hàng ngày dành cho các tỉnh, thành tham gia ITE. Ban tổ chức sẽ tung ra game show mới: IQ Quiz tìm hiểu du lịch VN tại hội chợ.

THU THỦY

Tin cùng chuyên mục