Kết nạp Đảng nơi tuyến đầu

Tại hội trường Sở Chỉ huy Bệnh viện Dã chiến thu dung, điều trị Covid-19 số 4 (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM) ngày 28-7 diễn ra một sự kiện đặc biệt: Chi bộ Quân sự phường 13, quận Phú Nhuận tổ chức lễ kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú Vũ Nguyễn Hoàng Dũng, chiến sĩ Dân quân thường trực phường 13.
Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên mới tại điểm cách ly ở Trường Mầm non Phú Thuận. Ảnh: GIA BẢO
Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên mới tại điểm cách ly ở Trường Mầm non Phú Thuận. Ảnh: GIA BẢO

Những buổi lễ đặc biệt

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM, Hoàng Dũng đã xung phong tham gia công tác phòng chống dịch, phối hợp các đơn vị tuần tra nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định. Khi Ban chỉ huy quân sự phường điều động dân quân thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến thu dung, điều trị Covid-19 số 4, Dũng tình nguyện đăng ký tham gia. Mỗi ngày, Dũng cùng các tình nguyện viên quay cuồng với công việc nhận và phát phần ăn cho người bệnh, nhận hàng hóa được gửi từ gia đình và chuyển đến từng người tại các phòng trong khu điều trị, cùng bao việc không tên khác. Ngày kết nạp Đảng, Dũng đọc lời tuyên thệ, nhận quyết định và bó hoa chúc mừng khi trên người vẫn khoác nguyên bộ đồ bảo hộ màu xanh. 

Với chị Mang Thị Ngọc Trinh, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khu phố 2, phường Tân Hưng, quận 7, buổi lễ kết nạp Đảng diễn ra thật đáng nhớ. Hôm ấy, khi công tác điều phối khu vực lấy mẫu xét nghiệm trong điểm cách ly tập trung F1 tại Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (phường Tân Phú, quận 7) vừa kết thúc, chị được mời đến sảnh trước của trường để chuẩn bị cho lễ kết nạp Đảng cho mình cùng 5 quần chúng ưu tú khác. Sân khấu lễ kết nạp đơn sơ đúng kiểu “dã chiến”, và buổi lễ cũng chỉ diễn ra trong chưa đầy 10 phút để những đảng viên mới mau chóng quay trở lại với công việc hàng ngày. 

Trong bộ đồ bảo hộ, chị Trinh chia sẻ, được điều động nhận nhiệm vụ ở nơi cách ly tập trung F1, mọi ngày chị cùng mọi người làm việc từ sáng tới khuya. Lễ kết nạp Đảng ngay trong khu cách ly khiến chị vừa xúc động, vừa tự hào, tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa. 

Khởi đầu cho một hành trình 

Nhiều ngày qua, người thân của chị Dương Thị Bích Thuận, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 10, quận 5 ít khi gặp chị. Bởi đến tối khuya chị mới trở về nhà sau khi hỗ trợ các đội tiêm chủng vaccine của phường nhập liệu, để rồi sáng sớm hôm sau, chưa tới 6 giờ lại có mặt tại bếp ăn của hội, hoặc ra hỗ trợ các điểm tiêm vaccine của phường. Dẫu việc tìm nguồn nguyên liệu nấu ăn không dễ, nhưng cứ đúng 10 giờ 50 hàng ngày là bếp ăn do các chị đảm trách đã sẵn sàng 100 suất cơm mang đến phục vụ cho lực lượng tuyến đầu; và cứ trước 17 giờ hàng ngày, rau củ, thực phẩm phải đến được tay người cần ở khu cách ly. 

Ông Nhữ Ngọc Thức, Bí thư Chi bộ Khu phố 7, phường 10, quận 5, chia sẻ: “Thuận bận rộn lắm, còn tham gia đội phản ứng nhanh Covid-19 của phường. Vừa hỗ trợ ở điểm tiêm vaccine, lúc sau lại về chia hàng hóa cho các hộ khó khăn, ít khi nào thấy được nghỉ ngơi”. Phấn đấu tích cực mấy năm qua, lại lăn xả trong suốt thời gian TPHCM căng mình chống dịch Covid-19, chị Thuận đã được kết nạp Đảng vào ngày 22-7 vừa qua. Buổi lễ diễn ra trong mùa dịch cũng đơn sơ, nhưng chị bày tỏ đây là kỷ niệm đáng nhớ, là vinh dự của đời người. Dự buổi lễ, Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Mạnh Cường phát biểu bày tỏ: “Đứng vào hàng ngũ mới là sự bắt đầu cho chặng đường rèn luyện, phấn đấu mới, bền bỉ suốt cả đời người. Là một nhân tố tích cực, đảng viên mới cần nỗ lực nhiều hơn trong thực hiện nhiệm vụ”. 

Thời gian qua, Đảng bộ quận 5 cũng đã kết nạp được một số đảng viên mới là các nhân tố tích cực trong công tác phòng chống dịch ở địa phương. Bà Tạ Thị Thanh Tâm, Bí thư Chi bộ Khu phố 1A, phường 7, nói: “Đó là những tấm gương phấn đấu cho nhiều thanh niên trong thời gian này. Bởi, lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Chi bộ Khu phố 1A vừa kết nạp được anh Nguyễn Ngọc Minh, là trật tự đô thị của phường 7, người không ngại khó ngại khổ suốt từ đầu mùa dịch tới nay.

Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái cho biết, từ đầu tháng 7 đến nay, quận đã kết nạp 16 đảng viên đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là lực lượng y tế, dân quân thường trực và các đoàn viên thanh niên có nhiều đóng góp tích cực cho địa phương, đơn vị. Trong dịch bệnh, các đồng chí nhận nhiệm vụ ở những điểm “nóng” nhất như bảo vệ khu vực cách ly, chăm lo cho các trường hợp F1, tham gia lấy mẫu xét nghiệm... được địa phương đánh giá cao. 

Tin cùng chuyên mục