Kết thúc cách ly các trường hợp tiếp xúc với người nghi dương tính với SARS-CoV-2 tại Bạc Liêu

Chiều 1-3, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo thông tin về trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin về trường hợp nghi dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn
Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin về trường hợp nghi dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn
Tại cuộc họp, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu cho biết, sau khi có kết quả mẫu bệnh phẩm trường hợp nghi mắc Covid-19 âm tính với SARS-CoV-2 của Viện Pasteur TPHCM, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu ra thông báo nhanh để kết thúc cách ly đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc với ông T.V.T. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) và bản thân ông T.
Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cũng tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là đối với việc rà soát lại toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (nơi lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của ông T.), để chấn chỉnh, đảm bảo đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 27-2, ông T. cùng sáu người ở Sóc Trăng đến Bạc Liêu bằng xe gắn máy liên hệ xin việc tại một công ty điện gió (khu vực phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu).

Đến khoảng hơn 14 giờ ngày 27-2, nhân viên của một công ty điện gió đưa nhóm của ông T. đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả sau đó cho thấy ông T. dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu tiến hành điều tra, truy vết tất có 31 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đều được cách ly tập trung tại khu cách ly của TP Bạc Liêu.

Tuy nhiên, tối ngày 28-2, khi Viện Pasteur TPHCM tiếp nhận bệnh phẩm nghi nhiễm trên và tiến hành xét nghiệm cả hai mẫu thu nhập ngày 27 và 28-2 của bệnh nhân T. đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ các thông tin dịch tễ, lâm sàn và xét nghiệm, Viện Pasteur TPHCM xác nhận hiện tại chưa có bằng chứng bệnh nhân T. mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục