Khách đổ về công viên "tập lái máy bay", săn tour giá hời

Chiều 7-4, khách tiếp tục tìm đến các gian hàng tại Ngày hội Du lịch TPHCM (Công viên 23 tháng 9, quận 1). Đây là ngày cuối cùng trong chuỗi 4 ngày quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch, đặc sản vùng miền trên khắp cả nước.

Khách tham quan trải nghiệm lái máy bay trên mô hình game giả định ở gian hàng Vietnam Airlines
Khách tham quan trải nghiệm lái máy bay trên mô hình game giả định ở gian hàng Vietnam Airlines

Càng về chiều tối, lượng khách đến vui chơi, săn tour càng đông. Hàng trăm sản phẩm, tour tuyến giảm giá đã thực sự “kích hoạt” sức mua.

Anh Nguyễn Văn Hai, ngụ tại Lý Chính Thắng (quận 3) chia sẻ: “Đến hẹn lại lên, năm nào gia đình tôi cũng chọn mua tour tại Ngày hội Du lịch TPHCM. Năm trước, chúng tôi đã đi chơi Trung Quốc, Hàn Quốc. Năm nay, gia đình tôi sẽ đi Nhật Bản”.

434933421_420518960673658_9072554598930302950_n.jpg
Khách quốc tế tại gian hàng của Vietravel

Ghi nhận từ các hãng lữ hành, số lượng khách đến mua tour trong ngày hôm nay tăng đột biến. Ước tính của Lữ hành Saigontourist, doanh thu 3 ngày qua đạt trên 7,5 tỷ đồng.

Người dân, du khách háo hức với tiết mục rút thăm trúng thưởng tại gian hàng Lữ hành Saigontourist.jpg
Người dân, du khách háo hức với tiết mục rút thăm trúng thưởng tại gian hàng Lữ hành Saigontourist

Còn tại gian hàng của Vietravel và Vietravel Airlines cũng đón trên 12.000 lượt khách tham quan, đặt mua tour. Thông tin từ BenThanh Tourist, các buổi trưa và chiều tối chính là “giờ vàng” thu hút khách.

Chiều tối khách vẫn săn tour tại BenThanh Tourist.jpg
Khách săn tour tối tại BenThanh Tourist

Dịp này, Vietnam Airlines cũng triển khai nhiều hoạt động thú vị cho khách tham quan như mini game vui nhộn; hóa thân thành phi công với “Thử thách lái máy bay” bằng mô hình game giả định. Ngoài ra, khách hàng được tìm hiểu về các chương trình tư vấn tuyển dụng, khuyến mãi kích cầu; tải app, đăng ký thẻ hội viên của Vietnam Airlines; tham gia vòng quay may mắn với cơ hội trúng thưởng các phần quà…

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TSTtourist cho biết, khách tham quan đông, chốt tour nhiều, với các đường tour đến Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc (Côn Minh, Lệ Giang), Hàn Quốc, Nhật Bản. Tour trong nước khá “nóng” với các thị trường như Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình, Ninh Chữ… Trong đó, lượng khách quan tâm và đặt tour nước ngoài chiếm tỷ lệ cao, chiếm từ 70%-90% so với tour trong nước.

Khách xếp hàng tìm hiểu sản phẩm tour mới tại TSTtourist.jpg
Khách xếp hàng tìm hiểu sản phẩm tour mới tại TSTtourist

“Sức mua tốt, doanh thu khả quan. Đây là tín hiệu rất mừng. Chính những sản phẩm khuyến mãi thực chất đã góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo thêm cơ hội mua tour giá mềm cho khách hàng. Các đường tour nước ngoài đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan - Trung Quốc… được khách quan tâm và đặt mua nhiều”, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty CP truyền thông Du lịch Việt cho hay.

Khách Việt Nam tham quan Nhật.jpg
Đoàn khách Việt Nam tham quan Nhật Bản do Công ty Du lịch Việt tổ chức

Chủ tịch HĐQT Golden Smile Corporation Nguyễn Trần Hoàng Phương cũng chia sẻ, kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển, công ty đang áp dụng một số chương trình khuyến mãi như “Thả ga đón hè rực rỡ - X3 ưu đãi hết cỡ” với mức giảm giá trực tiếp tour du lịch khoảng 50%; giảm giá cao nhất 8 triệu đồng khi khách du lịch theo nhóm; ngoài ra còn có thêm chương trình quay số trúng tour, mua tour được tặng tour…

Khách tấp nập tham quan, đặt tour tại gian hàng của Golden Smile.jpg
Khách tấp nập tham quan, đặt tour tại gian hàng của Golden Smile

“Tính đến đầu giờ chiều 7-4, tổng doanh thu đạt được khoảng 3 tỷ đồng. Các đường tour khách quan tâm nhiều vẫn là Thái Lan, với lộ trình Bangkok- Pattaya-Nakhon- Nayok; Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới và Thành Đô - Cửu Trại Câu - Công viên gấu trúc của Trung Quốc…”, ông Nguyễn Trần Hoàng Phương nói.

Củ Chi.jpg
Khán giả chăm chú xem văn công biểu diễn văn nghệ - một tiết mục trong tour "Trăng chiến khu", diễn ra tại Khu di tích Lịch sử địa đạo Củ Chi

Trong khuôn khổ ngày hội, các tour tham quan nội thành TPHCM cũng khá hút khách và được Saigontourist, BenThanh Tourist, TSTtourist, Chim Cánh Cụt Travel… quảng bá rộng rãi. Khu di tích Lịch sử địa đạo Củ Chi được UBND TPHCM định hướng trở thành điểm đến xanh, khu du lịch hòa bình…

Nơi đây liên tục được làm mới với khu bắn súng đạn thật tại trường bắn Thể thao Quốc phòng, đánh trận giả bằng súng đạn sơn, trò chơi cảm giác mạnh liên hoàn trên cây với 18 thử thách tổng độ dài 350m, trượt Zipline xuyên rừng dài 80m và nhảy Tarzan từ độ cao 8m, các trò chơi trên mặt nước và dịch vụ câu cá giải trí tại Khu vực hồ cảnh quan mô phỏng Biển Đông…

Khách ghé thăm gian hàng của Khu du lịch Suối Tiên.jpg
Khách ghé thăm gian hàng của Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên

Chùm tour thuộc Liên minh kích cầu du lịch (Du lịch Thiên Nhiên, Kiwi Travel, Vina Group) gồm WaterBus - Trải nghiệm Spa - Chùa Bà Thiên Hậu được du khách hỏi mua. Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Quốc tế Vina Group thông tin, sức mua tốt và người tiêu dùng TPHCM quan tâm đến các tour du lịch đi về trong ngày trên địa bàn thành phố.

Với Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, nơi đây áp dụng tặng Gift Voucher giảm giá vé cổng 20% từ nay đến hết 4-5. Riêng dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, khách được ưu đãi giảm giá vé vào cổng người lớn chỉ còn 120.000 đồng, vé trẻ em chỉ còn 60.000 đồng. Thêm nữa, khu du lịch cũng ra mắt công trình mới mang tên “Tinh Tú Thiên Hà - The Nebula” cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác…

Đối với ẩm thực, Suối Tiên giảm 10% hóa đơn tại Phố Lẩu (sức chứa khoảng 1.000 khách) và áp dụng đến hết ngày 30-04… Vườn nho Mẫu Đơn thuộc Suối Tiên Farm đang vào mùa chín rộ. Khách được tham quan và chụp hình miễn phí, thưởng thức nho tại vườn, hoặc mua về, mức giá 350.000 đồng/kg (áp dụng đến hết 31-5).

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TPHCM, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cũng triển khai quảng bá du lịch tỉnh nhà. Địa phương có trên 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 1 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt, 57 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và 237 di tích xếp hạng cấp tỉnh; gần 300 làng nghề, trên 200 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao...

Ngành du lịch tỉnh tập trung xây dựng, phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính, gồm lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm…

khach-thai-nguyen-8914.jpg
Khách tham quan một cơ sở sản xuất trà nổi tiếng tại Thái Nguyên

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An cũng tổ chức giới thiệu tour “Hành trình về nguồn - Ân tình xứ Nghệ”; lễ hội “ Du lịch và ẩm thực Sen” tại Nghệ An, dự kiến diễn ra vào quý 2- 2024…

Tỉnh Nghệ An có 461 di tích, danh thắng được xếp hạng, trong đó có 5 di tích Quốc gia đặc biệt; 143 di tích Quốc gia và 313 di tích cấp tỉnh và có 7 di sản văn hóa phi vật thể đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia…

Tin cùng chuyên mục