Khai mạc lễ hội hang động “Bí ẩn bất tận”

Tối 20-7, tại quảng trường biển TP Đồng Hới (Quảng Bình), lễ hội hang động với chủ đề “Bí ẩn bất tận” đã chính thức khai mạc.

Trong đêm khai mạc, một chương trình nghệ thuật đặc biệt đã giới thiệu những làn điệu hát xướng hò khoan Lệ Thủy do các nghệ sĩ tên tuổi trình diễn. Bên cạnh đó, còn có phần trình chiếu hình ảnh những nét văn hóa tiêu biểu của vùng đất Quảng Bình, những danh thắng độc đáo như động Thiên Đường, động Tú Làn và đặc biệt là phần kết nối trực tiếp hình ảnh với hang Chuột, một hang động ở xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa), từng là bối cảnh trong bộ phim bom tấn của Hollywood Kong: Đảo Đầu Lâu (Kong: Skull Island). Ngoài ra, cũng trong đêm khai mạc còn giới thiệu MV mới nhất của nghệ sĩ người Anh nổi tiếng thế giới hiện nay Alan Walker với nhan đề Hello Quang Binh. 

Lễ hội hang động lần này diễn ra trong vòng 1 tháng, dài nhất từ trước đến nay. Trong tháng lễ hội, từ ngày 20-7 đến 5-8, các sản phẩm du lịch động Phong Nha và Tiên Sơn sẽ giảm 20% phí tham quan; du lịch động Thiên Đường sẽ giảm 10%.

Chiều cùng ngày, Quảng Bình đã khai trương dịch vụ bay ngắm rừng nguyên sinh Phong Nha - Kẻ Bàng bằng máy bay cỡ nhỏ 12 khách. Từ trên máy bay, du khách có thể thưởng lãm các thắng cảnh từ trên cao nhìn xuống như động Phong Nha, Thiên Đường, hang Én, hang Sơn Đoòng, núi đá hùng vĩ và những cánh rừng nguyên sinh bất tận với độ che phủ hơn 95%.

Tin cùng chuyên mục