Mô hình siêu thị bày bán nhiều nông sản, thực phẩm chế biến do nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã đến từ các tỉnh Tây Nguyên, vùng ĐBSCL, Đông Nam Bộ… sản xuất. Từ nay đến hết năm 2021, dự án sẽ có 20 container được đặt nhiều khu vực trên địa bàn thành phố. Bên cạnh bán trực tiếp, người tiêu dùng có thể mua sản phẩm trên trang điện tử wefarmer.vn.
“Siêu thị của nông dân” nằm trong hoạt động của dự án Food Connect như hướng dẫn nông dân sản xuất, xây dựng thương hiệu và hướng đến giải quyết đầu ra cho nông dân... Đặc biệt, Food Connect hướng đến một trung tâm phân phối nông sản để nông dân tập kết hàng và bán sỉ tại thành phố.
Cùng ngày, hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ Organica đã triển khai chuỗi chương trình gặp gỡ nông dân diễn ra tại cửa hàng Organica quận 2. Đại diện Organica chia sẻ, công ty thường xuyên mời nông dân, nhà cung cấp sản phẩm hữu cơ, sản xuất thuận theo tự nhiên đến cửa hàng để giao lưu.
Lần này, cửa hàng Organica gặp nông dân Trần Thị Tuyến, chủ vườn cam Vinh sinh thái; nông dân Bùi Thái Sơn, chủ vườn cây trái tự nhiên Nature farm và kỹ sư Lê Văn Toàn, quản lý vườn rau nhiệt đới của Organica. Nhiều câu hỏi được đặt ra quy trình sản xuất, cách phân biệt sản phẩm thuận theo tự nhiên. Theo nông dân, sản xuất không sử dụng hóa chất rất khó, năng suất sản phẩm đạt rất thấp. Do đó, giá thành sản phẩm trồng thuận theo tự nhiên sẽ cao gấp đôi, gấp ba. Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng hóa chất sẽ có màu sắc, hình dáng không đẹp, nhưng chất lượng lại rất ngon, mang nhiều dinh dưỡng hơn.