Khẩn cấp ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19 trên các tuyến xe khách cố định liên tỉnh

Sau khi phát hiện một số ca mắc Covid-19 là lái xe, phụ xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Sở GTVT các địa phương tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến xe khách cố định liên tỉnh. 

 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh. Một số ca bệnh đã được phát hiện tại Thái Bình, Quảng Ninh và Hải Phòng là lái xe, phụ xe.

Cụ thể, tỉnh Thái Bình đã phát hiện 3 công dân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Những công dân này là phụ xe và lái xe tuyến Bắc Nam, trong đó có 2 trường hợp trú tại huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) và 1 trường hợp trú tại huyện Thanh Miện (Hải Dương).

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã tiến hành xét nghiệm 388 mẫu bệnh phẩm và ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này cũng làm nghề tài xe, trú tại xã Phong Châu, huyện Đông Hưng (Thái Bình) cùng chạy xe với 3 bệnh nhân nói trên.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT các địa phương chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải cập nhật liên tục vào phần mềm bản đồ chung sống an toàn với dịch Covid-19; rà soát, theo dõi chặt chẽ các điểm dừng đỗ; tuyệt đối không cho dừng, đỗ, đón trả khách tại các vùng có dịch hoặc tập trung đông người…

Bên cạnh đó, các lái xe phải báo cáo chi tiết về hành trình, điểm dừng đón trả khách, nhật ký tiếp xúc sau mỗi chuyến xe, lập danh sách hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người…để đảm bảo công tác truy vết.

Tin cùng chuyên mục