Khánh thành Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tiểu đoàn Tây Đô tại Tân Hiệp

Địa điểm đặt Nhà tưởng niệm là nơi cách đây 53 năm đã diễn ra cuộc chiến đấu không cân sức, ác liệt, rất kiên cường và đầy dũng cảm của các chiến sĩ Tiểu đoàn Tây Đô với Sư Đoàn 9.

Sáng nay (28-4), tại xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, Ban Liên lạc Tiểu đoàn Tây Đô đã khánh thành Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tiểu đoàn Tây Đô hy sinh ngày 21-5-1966.

Tham dự buổi lễ có thiếu tướng Lê Thanh Sơn (Ba Ngay), Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Tây Đô; ông Trần Công Chánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cùng các cựu chiến binh Tiểu đoàn Tây Đô, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và Cần Thơ, cùng thân nhân gia đình các liệt sĩ, người dân trong vùng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà tưởng niệm

Địa điểm đặt Nhà tưởng niệm là nơi cách đây 53 năm đã diễn ra cuộc chiến đấu không cân sức, ác liệt, rất kiên cường và đầy dũng cảm của các chiến sĩ Tiểu đoàn Tây Đô với Sư Đoàn 9.

Trong trận này, lòng quả cảm của các chiến sĩ Tiểu Đoàn Tây Đô buộc Sư đoàn 9 dừng bước với nhiều tổn thất: hơn 500 tên địch chết và bị thương, 5 xe M113 bị bắn cháy và 7 trực thăng bị bắn rơi. Phía Tiểu đoàn Tây Đô có 48 chiến sĩ anh dũng hy sinh.

Thể theo nguyện vọng của các thế hệ cựu chiến binh Tiểu đoàn Tây Đô và người thân của các liệt sĩ, Ban Liên lạc cựu chiến binh Tây Đô đã vận động đồng đội xây dựng Nhà tưởng niệm tại nơi diễn ra trận chiến anh dũng của các chiến sĩ Tiểu đoàn Tây Đô.

Khánh thành Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tiểu đoàn Tây Đô tại Tân Hiệp ảnh 2 Ban Liên lạc cựu chiến binh Tây Đô đã vận động đồng đội trao tặng những phần quà cho gia đình người có công
“Nhà tưởng niệm 48 liệt sĩ Tiểu đoàn Tây Đô là biểu tưởng cao đẹp của tình cảm cách mạng, là tấm lòng người đang sống nhớ thương người đã khuất. Nơi đây cũng để ghi nhớ và là nơi để giáo dục truyền thống cách mạng” – một cựu chiến binh trong Ban Ban Liên lạc Tiểu đoàn Tây Đô phát biểu tại buổi lễ.

Tin cùng chuyên mục