Khánh thành Trung tâm “Việt-Hàn chung tay chăm sóc”

Đây là một phần của dự án “Việt- Hàn chung tay chăm sóc”. Dự án sẽ có những hoạt động thiết thực như: Đào tạo, tư vấn miễn phí, chăm sóc cho phụ nữ kết hôn nhập cư, phụ nữ hồi hương và trẻ em Việt-Hàn.
Tình nguyện viên Hàn Quốc biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại lễ khánh thành. Ảnh: HIỀN TRANG
Tình nguyện viên Hàn Quốc biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại lễ khánh thành. Ảnh: HIỀN TRANG

Ngày 25-1, tại thành phố Cần Thơ, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ phối hợp với Trung tâm chính sách nhân quyền Liên hiệp quốc Hàn Quốc (Kocun) tổ chức khánh thành Trung tâm “Việt-Hàn chung tay chăm sóc”. 

Đây là một phần của dự án “Việt- Hàn chung tay chăm sóc” được triển khai thực hiện tại thành phố Cần Thơ trong 3 năm (2016-2018), với tổng kinh phí 600 triệu Won, do Công ty Hyundai Motor tài trợ.

Dự án này góp phần giải quyết những khó khăn về kinh tế, pháp lý, tâm lý mà phụ nữ kết hôn di cư trong gia đình đa văn hóa Việt-Hàn và trẻ em Việt-Hàn cư trú tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL đang gặp phải. 

Dự án sẽ có những hoạt động thiết thực như: Đào tạo, tư vấn miễn phí, chăm sóc cho phụ nữ kết hôn nhập cư, phụ nữ hồi hương và trẻ em Việt-Hàn. 

Dự án này còn kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ ở trong và ngoài nước đối với gia đình đa văn hóa Việt-Hàn đang cư trú tại Việt Nam, gồm: Phụ nữ hồi hương, trẻ em Việt-Hàn, người sắp kết hôn nhập cư để xây dựng mạng lưới xã hội vững chắc tại Việt Nam nhằm giúp cho gia đình đa văn hóa Việt-Hàn có một cuộc sống hạnh phúc.

Đây là dự án xây dựng hệ thống chăm sóc tổng hợp cho gia đình đa văn hóa Việt-Hàn đầu tiên tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục