Khởi động chiến dịch Hoa phượng đỏ

Ngày 3-6, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2018 với sự tham gia của hơn 2.000 chiến sĩ. Với chủ đề “Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ trải nghiệm và trưởng thành”, dự kiến chiến dịch năm nay sẽ thu hút gần 40.800 học sinh, giáo viên trẻ trên địa bàn TPHCM tham gia. 
Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2018
Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2018
Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm nay sẽ diễn ra từ nay đến ngày 1-7. Các chiến sĩ sẽ tham gia nhiều nội dung đa dạng, bổ ích và nhất là được trải nghiệm thực tế làm nông dân, làm cảnh sát giao thông, chiến sĩ cứu hỏa, hướng dẫn viên du lịch, kỹ sư, thợ điện, tham gia công tác xã hội cùng nghệ sĩ, ca sĩ. Cùng với đó là 5 tuyến nội dung hoạt động thường xuyên và 6 đội hình: hoạt động tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; vì đàn em thân yên; uống nước nhớ nguồn; tham gia đảm bảo vì an sinh xã hội; vì người bạn ngoại thành...

Cùng ngày, Thành đoàn cũng tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 126. Hàng ngàn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TPHCM đã tham gia thực hiện các công trình cải thiện môi trường và trồng cây tạo mảng xanh tại rạch Láng Le (quận 12). Đây là một trong các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5-6. 

Tại các quận, huyện, đoàn viên, thanh niên đã đồng loạt tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh, tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; chung tay xóa quảng cáo, cải thiện cảnh quan, cải tạo điểm tồn đọng rác trên địa bàn, xây dựng không gian xanh tại các điểm đen ô nhiễm, xây dựng mô hình khu dân cư không rác, dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khuôn viên trường học, ký túc xá, hướng dẫn và thực hiện phân loại rác tại nguồn cho sinh viên. Ngoài ra, cũng đã thực hiện tuyến xe buýt, trạm dừng, nhà chờ “An toàn, văn minh, thân thiện”. 

Ngày 3-6, UBND TPHCM đã tổ chức phát động Ngày hội sống xanh lần 1-2018. Theo ghi nhận, đã có khoảng gần 5.000 người tham gia sự kiện này. Người dân, học sinh, sinh viên không chỉ đến tham quan, tìm hiểu chương trình mà còn mang nhiều đồ cũ như giấy vụn, vỏ chai, pin, bóng đèn cũ.....để đổi lấy những phần quà hữu ích như nước rửa chén, bột giặt, cây xanh, nước ngọt. Tại ngày hội, cũng đã diễn ra nhiều hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường như gian hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi trường, các giải pháp tiêu dùng bền vững, sống xanh; Triển lãm, giới thiệu các dự án, chương trình bảo vệ môi trường và truyền thông bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố (Chương trình Phân loại chất thải rắn tại nguồn, Phát triển phương tiện giao thông công cộng; Ứng phó biến đổi khí hậu; Bảo tồn đa dạng sinh học; Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước...

Sáng cùng ngày, UBND TP Vũng Tàu tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày vì môi trường thế giới 5-6-2018, Tháng hành động vì môi trường năm 2018, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2018 và Ngày đại dương thế giới năm 2018 với sự tham gia của 500 người là cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, học sinh người dân TP Vũng Tàu và khách du lịch. Các đại biểu và người dân tham dự đã ra quân làm sạch bãi biển tại bãi tắm Long Cung, phường 10, TP Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục