(SGGPO).- Sáng 2-11, tại Sở Thông tin Truyền thông TPHCM, Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Bộ Thông tin Truyền thông và Công viên Phần mềm Quang Trung phối hợp giới thiệu Chương trình sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt – VIBrand 2012.
Chương trình nhằm đẩy mạnh việc ưu tiên sử dụng sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu công nghệ thông tin của Việt Nam.
Chương trình VIBrand 2012 sẽ bao gồm các nội dung chính: Xây dựng website "Danh mục các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt”, song song đó là phát hành cuốn cẩm nang sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin; Đăng ký nhãn hiệu "VIBrand” và xây dựng quy chế dán nhãn cho các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu có khả năng chiếm lĩnh thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.
Đặc biệt, tại sự kiện "Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt - VIBrand 2012", diễn ra từ ngày 15 đến 17-11, tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4, Phạm Ngọc Thạch, quận 3), ngoài các hội thảo và chuỗi tọa đàm về phát triển sản phẩm công nghệ thông tin, còn diễn ra Triển lãm sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu với khoảng 80-100 gian hàng.
Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình, ông Phạm Duy Yên, Vụ Công nghệ thông tin (Bộ Thông tin Truyền thông) cho biết, thị trường công nghệ thông tin trong nước đang phát triển mạnh. Tổng chỉ tiêu cho công nghệ thông tin năm 2011 ước đạt trên 3 tỉ USD. Bên cạnh đó, hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cũng như Nghị Quyết 11/NQ-CP, chi tiêu cho công nghệ thông tin trong khối cơ quan nhà nước đang có xu hướng dịch chuyển sang sử dụng sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam. Đây là tín hiệu khả quan dành cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam trước chuỗi chương trình VIBrand 2012 diễn ra.
T. Hân