Khởi động dự án điện gió trên 5.200 tỷ đồng

Ngày 26-7, tại xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Phương Anh đã tổ chức lễ khởi động Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 – giai đoạn 2 và Nhà máy Điện gió Hòa Bình 2 có công xuất 100MWm, tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng.
Khởi động dự án điện gió trên 5.200 tỷ đồng ảnh 1 Đại diện lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Phương Anh ấn nút khởi động dự án
Theo đó, dự án được thực hiện với mục tiêu xây dựng và quản lý vận hành Nhà máy điện sử dụng năng lượng gió để phát điện, hòa với lưới điện quốc gia thông qua hợp đồng mua bán điện dài hạn với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 - giai đoạn 2 được sử dụng chung hạ tầng với Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 (Bạc Liêu) đang được đầu tư xây dựng nhằm tiết kiệm quỹ đất, nâng cao hiệu quả sử dụng đất.
Quy mô công suất của 2 dự án là 100MW với tổng mức đầu tư là 5.223 tỷ đồng. Trong đó, Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 – giai đoạn 2 có tổng mức là 2.400 tỷ đồng và Nhà máy Điện gió 2 có tổng mức là 2.823 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 11-2020.
Khởi động dự án điện gió trên 5.200 tỷ đồng ảnh 2 Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu Dương Thành Trung phát biểu tại lễ khởi động dự án

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định, địa phương sẽ hỗ trợ tối đa và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để 2 dự án điện gió của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Phương Anh, cũng như tất cả các dự án năng lượng sạch, năng lượng tái tạo khác được triển khai thành công trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo ông Dương Thành Trung, việc phát triển các dự án điện gió rất phù hợp với điều kiện sẵn có và định hướng phát triển của Bạc Liêu, góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, nhất là phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “Bạc Liêu phát triển theo hướng xanh”. Chú trọng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, là 1 trong 5 trụ cột phát triển của Bạc Liêu.

Tin cùng chuyên mục