Khởi tố 2 đối tượng làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 để bán

Các đối tượng ở tỉnh Bình Thuận đã câu kết làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 để bán cho người có nhu cầu với giá 70.000 đồng/tờ.
Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Xuân Đạt (SN 1987) và Diệp Từ Hiếu (SN 1977, cùng ngụ TP Phan Thiết) để điều tra về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, sau một thời gian điều tra, ngày 10-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đã bắt 4 đối tượng có liên quan trong đường dây làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 gồm: Trần Xuân Đạt, Diệp Từ Hiếu, Phùng Thành Tài (SN 1993, ngụ TP Phan Thiết) và Nguyễn Minh Tiến (SN 1987, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận).

Khởi tố 2 đối tượng làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 để bán ảnh 1 Một trong những giấy xét nghiệm Covid-19 giả do các đối tượng làm và bán

Khám xét nơi ở của các đối tượng, ngành chức năng đã thu giữ 27 giấy xét nghiệm test nhanh Covid-19 có kết quả âm tính giả và một số máy móc, dữ liệu phục vụ việc in giấy xét nghiệm giả.

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận, nắm bắt nhu cầu của người dân cần giấy xét nghiệm Covid-19 để đi đường, từ tháng 9-2021, các đối tượng đã câu kết với nhau để làm giả loại giấy tờ này. 

Cụ thể, Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu là chủ tiệm photocopy làm giả 100 tờ giấy xét nghiệm, sau đó bán cho người có nhu cầu với giá 70.000 đồng/tờ.

Tin cùng chuyên mục