Khởi tố, bắt tạm giam kẻ đánh con ruột 4 tháng tuổi xuất huyết não, gãy chân

Người cha bạo hành con ruột 4 tháng tuổi dẫn tới xuất huyết não, gãy chân ở quận 9, TPHCM với thương tích 37% vào ngày 3-2 đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.
Cháu bé thương tích 37% đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: C.T
Cháu bé thương tích 37% đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: C.T

Tối ngày 11-2, Công an quận 9, TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Châu Minh Tiến (24 tuổi, ngụ phường Long Phước, quận 9) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Các quyết định này được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Đáng nói nạn nhân của Châu Minh Tiến chính là con ruột của y tên C.M.K. (4 tháng tuổi). Quá trình điều tra, công an xác định cháu C.M.K. bị thương tích 37% và vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM.

Sáng cùng ngày, cháu C.M.K. cũng đã được làm giấy khai sinh để được hưởng các quyền về bảo hiểm y tế, tạm trú tạm vắng, các thủ tục pháp lý...

Theo đó, khoảng năm 2015, chị Nguyễn Hồng T. (21 tuổi, ngụ quận 9) có quen biết với Tiến. Năm 2016, Tiến được gia đình cho đi cai nghiện vì sử dụng chất kích thích. Hai năm sau, Tiến trở về và sinh sống như vợ chồng với chị này. Sau đó, chị T. mang thai và sinh cháu C.M.K.

Thời điểm chị T. mang thai và sinh cháu C.M.K., Tiến hay chửi bới đánh đập chọ T. Khi cháu C.M.K. được gần 2 tháng thì Tiến đã đánh đập cháu này.

Ngày 20-1, chị T. không chịu nổi nên đã đưa cháu C.M.K. về nhà trọ ở phường Trường Thạnh, quận 9.

Đến tối ngày 3-2, bà Lê Thị L. (bà ngoại chị T.) mang cháu C.M.K. đến nhà ông Châu Minh Hiếu (là ông nội của C.M.K.) nhờ trông giữ. Tuy nhiên, bà L. không đưa cho ông Hiếu mà đưa cho Tiến giữ rồi đi về. Thời điểm này, chị T. đi làm nên không biết.

Khởi tố, bắt tạm giam kẻ đánh con ruột 4 tháng tuổi xuất huyết não, gãy chân ảnh 1 Cháu bé được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: C.T

Đến 0 giờ ngày 4-2, ông Hiếu phát hiện cháu C.M.K. bị thương tích nên đã đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu điều trị. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, thời điểm nhập viện, cháu C.M.K. có vết bầm ở tai, bị biến dạng xương đùi phải. Ngoài các chấn thương phần mềm, bầm tím nhiều vùng tay, ngực, bụng, mặt, khi chụp X-quang cho thấy cháu còn bị gãy 1/3 xương đùi phải, xuất huyết não.

Sau đó, công an vào cuộc mời Tiến tới làm việc và Tiến thừa nhận hành vi bạo hành con ruột 4 tháng tuổi của mình.

Tin cùng chuyên mục