Khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán và giảng viên xâm phạm chỗ ở người khác

Nguồn tin của phóng viên Báo SGGP cho hay, Công an quận 1, TPHCM đã khởi tố bị can, bắt giam với thẩm phán TAND quận 4 và giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM về hành vi "Xâm phạm chỗ ở người khác".

Liên quan đến vụ “Thẩm phán và giảng viên bị tố bắt cháu nhỏ ở TPHCM” như Báo SGGP đã thông tin, tối 1-10, nguồn tin của phóng viên Báo SGGP cho hay, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TPHCM tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4) và Lâm Hoàng Tùng (là giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM) để điều tra về hành vi "Xâm phạm chỗ ở người khác", theo Điều 158 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời, các quyết định trên cũng được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán và giảng viên xâm phạm chỗ ở người khác ảnh 1 Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4). Ảnh: CHÍ THẠCH
Khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán và giảng viên xâm phạm chỗ ở người khác ảnh 2 Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM). Ảnh: CHÍ THẠCH
Thẩm phán TAND quận 4 và giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM là 2 người bị tố cáo bắt trẻ em gây xôn xao dư luận vào chiều ngày 19-9-2019.
Khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán và giảng viên xâm phạm chỗ ở người khác ảnh 3 Thẩm phán Nam và giảng viên Tùng bị tố bắt 3 cháu nhỏ từ trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1). Ảnh: cắt từ clip

Liên quan vụ việc, TAND TPHCM đã tạm đình chỉ công tác với Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4). Còn Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM cũng tạm đình chỉ công tác đối với Lâm Hoàng Tùng (giảng viên của trường).

Cả thẩm phán và giảng viên bị tạm đình chỉ vì có liên quan đến vụ bị tố bắt trẻ em gây xôn xao dư luận.

Khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán và giảng viên xâm phạm chỗ ở người khác ảnh 4 Công an quận 1, TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo Điều 158 Bộ luật hình sự trong vụ tranh chấp căn nhà 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM
Trước đó, ngày 27-9, Công an quận 1, TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự trong vụ tranh chấp căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM.

Trước đó, chị Hoàng Thị Thu Thảo (SN 1983, ngụ quận 1) cầu cứu đến Báo SGGP về việc nhà của mình bị nhóm người lạ xăm trổ xông vào chiếm giữ.

Đáng nói, trong nhóm người này, có ông Nguyễn Hải Nam (thẩm phán TAND quận 4) và ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM) đã hành hung một số người trong gia đình chị Thảo. Thậm chí, còn bắt 3 cháu nhỏ và đuổi người thân của chị Thảo ra khỏi căn nhà.

Chị Thảo cho biết, năm 2017, căn nhà ở địa chỉ số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM được chị mua của bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN 1982, ngụ quận 1) với giá 25 tỷ đồng và chia nhiều lần thanh toán. Sau đó, chị Thảo đã thanh toán tiền cho bà Chi số tiền là khoảng 16 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí sửa nhà.

Khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán và giảng viên xâm phạm chỗ ở người khác ảnh 5 Công an quận 1, TPHCM đã khởi tố bị can lệnh bắt giam với thẩm phán TAND quận 4 và giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM trong vụ bị tố bắt trẻ em về hành vi "xâm phạm chỗ ở người khác"

Tiếp đó, chị Thảo nhiều lần liên hệ bằng điện thoại, tìm bà Chi để hoàn tất các thủ tục mà 2 bên đã thương thảo trước đó nhưng không thành. Quá bức xúc nên chị Thảo đã khởi kiện bà Chi ra TAND quận 1, TPHCM để yêu cầu giải quyết. Trong quá trình thụ lý tòa đã mời 2 bên lên làm việc nhưng bà Chi vẫn không xuất hiện.

Đến chiều 19-9, khi chị Thảo đi vắng, có một nhóm người lạ (khoảng 30 người) trong đó có ông Nam và ông Tùng ập vào căn nhà. Lúc này, bên trong chỉ có người giúp việc là bà Trần Thị Sương và 3 cháu nhỏ (1 cháu 35 tháng tuổi, 1 cháu 18 tháng tuổi và 1 cháu hơn 3 tháng tuổi).

Vì quá bức xúc trước hành động của ông Nam, ông Tùng và nhóm người lạ chiếm giữ căn nhà của mình đang ở, kinh doanh nên chị Thảo đã báo cho cơ quan chức năng và gửi đơn tới các cơ quan báo chí. Đồng thời, chị cũng đăng tải lên mạng đoạn clip liên quan đến vụ việc.

Tin cùng chuyên mục