Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản nhà đất Đồng Nai

Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 4 tháng với Đỗ Sơn Tùng (SN 1983, ngụ tỉnh Hà Nam, là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản nhà đất Đồng Nai).
Ông Tùng (áo trắng) bị công an bắt giữ
Ông Tùng (áo trắng) bị công an bắt giữ

Ngày 27-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 4 tháng với Đỗ Sơn Tùng (SN 1983, ngụ tỉnh Hà Nam, là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản nhà đất Đồng Nai) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các quyết định trên được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Trong trưa cùng ngày, công an đã thi hành các quyết định với Đỗ Sơn Tùng và tiến hành khám xét trụ sở Công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai ở KP 4, phường Tân Hiệp, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Quá trình khám xét, công an thu giữ nhiều giấy tờ có liên quan đến vụ án.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản nhà đất Đồng Nai ảnh 1 Tài liệu cơ quan chức năng thu giữ

Theo đó, Công ty cổ phần bất động sản nhà đất Đồng Nai được thành lập tháng 1-2018 với ngành nghề chính là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Tùng với chức danh Tổng Giám đốc Công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai đã lập ra các dự án “ma” tại xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai rao bán. Trong đó có dự án Nice với diện tích gần 10ha.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản nhà đất Đồng Nai ảnh 2 Công an khám xét văn phòng công ty

Vì tin tưởng nên nhiều người đã đặt cọc mua đất của công ty này với số tiền hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi đặt mua, nhiều người không nhận được giấy tờ sử dụng đất… như công ty này quảng cáo trước đó. Chính vì thế, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của ông Tùng với cơ quan công an.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục