Khởi tố đối tượng giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang

Hung thủ khai nhận, vào khoảng 2 năm trước, Nguyên có hỏi tiền góp của vợ chồng ông S., nhưng không có tiền trả đúng hẹn nên nhiều lần bị vợ chồng người này dùng lời lẽ xúc phạm. Từ đó, Nguyên nuôi ý định giết S. trả thù. 

Ngày 9-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Nguyên (62 tuổi, xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất) để điều tra về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Khởi tố đối tượng giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Văn Nguyên 

Theo đó, rạng sáng 5-5, người dân xã Mỹ Thái phát hiện ông C. H. S. (46 tuổi), bị chết cháy trong nhà nên trình báo công an. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan chức năng xác định nạn nhân chết do có tác động ngoại lực vào đầu và chết trước khi bị cháy. Ngoài ra, gia đình nạn nhân cho biết trước khi chết, nạn nhân có đeo vàng nhưng vàng không còn nữa. Từ đó, Công an nhận định đây là vụ án giết người cướp tài sản, rồi đốt xác phi tang.

Xác định vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ nhanh chóng điều tra truy tìm hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 6-5, lực lượng trinh sát đã xác định Nguyễn Văn Nguyên (ngụ xã Mỹ Thái) là đối tượng nghi vấn nên tiến hành mời về cơ quan công an làm việc. Bước đầu, Nguyên chối tội, nhưng bằng những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyên đã cuối đầu nhận tội.

Nguyên khai nhận, vào khoảng 2 năm trước, Nguyên có hỏi tiền góp của vợ chồng ông S., nhưng không có tiền trả đúng hẹn nên nhiều lần bị vợ chồng người này dùng lời lẽ xúc phạm. Từ đó, Nguyên nuôi ý định giết S. trả thù. Gần đây, Nguyên biết S. sống một mình (do ly thân với vợ), nên vào khoảng 7 giờ ngày 3-5, Nguyên qua nhà rủ S. uống rượu. Sau khi cả 2 nhậu được khoảng 1 giờ thì nghỉ, Nguyên về nhà. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Nguyên gọi điện rủ S. nhậu. Khoảng 30 phút sau, Nguyên qua nhà phát hiện S. nằm ngủ trên giường. Nguyên mở cửa vào nhà rồi lấy búa đập vào đầu S. một nhát. Thấy thấy nạn nhân không phản ứng gì, Nguyên tiếp tục dùng búa đập vào đầu S. khiến nạn nhân tử vong.

Khởi tố đối tượng giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang ảnh 2 Hiện trường vụ án 

Sau khi gây án, Nguyên lấy 1 chiếc nhẫn, 1 chiếc lắc và 1 sợi dây chuyền vàng mà S. đang đeo trên người; rồi đem cây búa, 2 chiếc điện thoại của nạn nhân vứt xuống sông. Đến khuya, Nguyên lấy xăng tưới lên người nạn nhân và quanh nhà, sau đó châm lửa đốt. Do bất cẩn, Nguyên bị lửa cháy làm bỏng mặt và cánh tay phải. Đến sáng hôm sau, Nguyên lấy số vàng vừa cướp đem bán được 42,6 triệu đồng, để trả nợ và tiêu xài cá nhân. 

Tin cùng chuyên mục