Khởi tố vụ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Ngày 25-7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan An ninh điều tra vừa khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam 6 đối tượng ở TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh do có hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. 
Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh tống đạt lệnh bắt giam đối tượng của vụ án. Ảnh: VOV
Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh tống đạt lệnh bắt giam đối tượng của vụ án. Ảnh: VOV

Các đối tượng bị bắt gồm: Voòng A Sủi (23 tuổi); Voòng A Hây (21 tuổi, là em ruột của Sủi); Nình Văn Xuân (18 tuổi); Phùn Quay Phóng (22 tuổi); Phùn Văn Dũng (19 tuổi) cùng trú xã Hải Sơn, TP Móng Cái và Lỷ A Tằng (24 tuổi) ở tại xã Đại Dực, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh. 

Cơ quan công an làm rõ, trong thời gian làm việc tại TP Đông Hưng (Trung Quốc), Voòng A Sủi quen biết với một người Trung Quốc tên A Lùng. Sủi và A Lùng kết bạn và liên lạc với nhau qua Wechat.

Đến ngày 9-6, A Lùng gọi điện thoại cho Sủi qua Wechat đặt vấn đề thuê Sủi tổ chức cho một số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Đông Hưng, Trung Quốc đến Móng Cái, Quảng Ninh. Sủi đồng ý và thống nhất với A Lùng chi phí để tổ chức nhập cảnh trái phép là 4.000 nhân dân tệ/người. 

Khởi tố vụ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ảnh 1 Cơ quan An ninh Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành lấy lời khai một đối tượng trong ổ nhóm đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Móng Cái
Các đối tượng Voòng A Hây, Lỷ A Tằng, Nình Văn Xuân, Phùn Quay Phóng, Phùn Văn Dũng đã cùng tham gia làm việc này với Sủi và phân chia nhiệm vụ cụ thể từng người. Trong đó, Sủi liên hệ với A Lùng để lấy số điện thoại những người Trung Quốc cần nhập cảnh, sau đó cho Hây số điện thoại để Hây trực tiếp đi bè xốp qua sông biên giới khu vực mốc 1355, thuộc xã Bắc Sơn, TP Móng Cái đón sang Việt Nam.

Khi những người Trung Quốc đã nhập cảnh thành công, các đối tượng này sử dụng xe mô tô đón và đưa đến trung tâm TP Móng Cái để tìm cách đi sâu vào nội địa Việt Nam.

Cơ quan chức năng xác định, nhóm đối tượng trên đã đưa được 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Khởi tố vụ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ảnh 2 Lực lượng biên phòng Móng Cái ngăn chặn một vụ nhập cảnh trái phép 

Tin cùng chuyên mục