Không để xảy ra tình trạng ngừng bán xăng dầu

Chiều tối 25-8, Văn phòng Bộ Công thương thông tin, Vụ Thị trường trong nước đã ban hành hai văn bản đề nghị tăng cường nguồn cung và sản lượng xăng dầu cho thị trường trong các tháng tới.
Vụ Thị trường trong nước đã ra hai văn bản chỉ đạo điều hành bảo đảm nguồn cung xăng dầu
Vụ Thị trường trong nước đã ra hai văn bản chỉ đạo điều hành bảo đảm nguồn cung xăng dầu

Theo Vụ Thị trường trong nước, từ nay đến các tháng cuối năm, nhu cầu sử dụng xăng dầu phục vụ đi lại, sinh hoạt của người dân và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tăng cao (nhất là vào các dịp nghỉ lễ như Quốc khánh 2-9, Tết Trung thu, Giáng sinh…). 

Để bảo đảm nguồn cung xăng dầu đáp ứng đủ cho thị trường trong nước, ngày 25-8, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã ra hai văn bản chỉ đạo điều hành bảo đảm nguồn cung xăng dầu.

Trong công văn số 5096, Vụ Thị trường trong nước đề nghị các doanh nghiệp đầu mối và phân phối xăng dầu có phương án nhập khẩu (đối với các thương nhân đầu mối) để bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước trong thời gian tới. “Không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp và cung cấp đủ hàng cho các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp”, công văn yêu cầu. 
          
Còn trong công văn số 5097, Vụ Thị trường trong nước đề nghị các sở công thương giám sát chặt chẽ hoạt động bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng ngừng bán hàng không có lý do chính đáng.

Tin cùng chuyên mục