Không được xử lý chậm trễ với người bệnh cấp cứu dịp nghỉ tết

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn gửi giám đốc các bệnh viện, sở y tế, cơ quan y tế về việc tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, để bảo đảm tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị các đơn vị trên chỉ đạo, thực hiện bảo đảm thường trực 4 cấp, chủ động đối phó với dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra; xây dựng phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, máu, oxy, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch.

Không được xử lý chậm trễ với người bệnh cấp cứu dịp nghỉ tết ảnh 1 Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám, điều trị kịp thời

Đặc biệt, cục yêu cầu các đơn vị trên phải bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa, cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Các đơn vị cần tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp tết, chú ý đối tượng người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách; chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, ứng xử ân cần, hòa nhã; thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật.

Tin cùng chuyên mục