Không kiểm tra các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm ở các chốt kiểm soát

Tại các chốt ở cửa ngõ và trong phạm vi TPHCM, lực lượng chức năng sẽ không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân (đã được cấp Giấy nhận diện có mã QR của ngành giao thông vận tải). 

Ngày 28-7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân (đã được cấp Giấy nhận diện có mã QR của ngành giao thông vận tải) tại các chốt kiểm soát (bao gồm các chốt tại cửa ngõ và trong phạm vi TPHCM).

Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận tải nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hoá, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

Không kiểm tra các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm ở các chốt kiểm soát ảnh 1 Công an quận 3 tuần tra kiểm soát trên địa bàn. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tại các chốt kiểm soát (cửa ngõ thành phố): Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân; vận tải nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu, chưa được cấp Giấy nhận diện phương tiện (có mã QR), nhưng người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện đã có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm) thì lực lượng tại chốt kiểm soát (tại các cửa ngõ thành phố) cho xe lưu thông qua chốt sau khi đã kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với các xe taxi đã được Sở Giao thông vận tải thành phố cấp phép (Giấy nhận diện có mã QR) để hoạt động, phục vụ các trường hợp cần thiết: được phép lưu thông (24/24) trên địa bàn TPHCM.

Đối với các trường hợp được phép đi lại trong phạm vi TPHCM: không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.

Không kiểm tra các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm ở các chốt kiểm soát ảnh 2 Tài xế giao hàng được chốt kiểm soát của Công an quận Tân Bình kiểm tra hết sức nghiêm ngặt. Ảnh: CHÍ THẠCH

Để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao, Phòng PC08, Công an TPHCM kêu gọi người dân thành phố ủng hộ và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 12 của Thành ủy TPHCM về tăng cường 1 số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; Công văn số 2468 của UBND TP về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần của Chỉ thị 16; Nâng cao ý thức trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19 đối với bản thân, gia đình và cộng đồng, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, đồng thời, chấp hành yêu cầu kiểm soát của lực lượng tại các chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục