Kiểm tra Covid-19 cho nhân viên trước khi quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) đã tích cực, chủ động đề ra các biện pháp để phòng chống Covid-19 lây lan, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất và cho cán bộ công nhân viên trong công ty và đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong những ngày cận tết, công ty đã đưa ra các thông điệp cho cán bộ công nhân viên cùng thực hiện như hạn chế đi đến các khu vực/vùng nguy hiểm theo khuyến cáo của Bộ Y tế, áp dụng biện pháp 5K, thực hiện khai báo thông tin y tế, áp dụng chính sách làm việc tại nhà cho các bộ phận văn phòng.

Tại các nhà máy, trang trại, thực hiện nghiêm các hoạt động xịt khử khuẩn, đeo khẩu trang, sát trùng... Trong những ngày tết, công ty tiếp tục cập nhật các tin tức về dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ công nhân viên được nắm bắt kịp thời. Công tác phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn tại các chi nhánh sau kỳ nghỉ tết.

Để chăm lo sức khỏe và đảm bảo an toàn trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, công ty tiến hành tổ chức cho người trong vùng dịch, người di chuyển đến nơi có dịch, người làm việc tại các nhà máy chế biến thực phẩm, nơi tập trung đông người để thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 tại các chi nhánh như văn phòng chính Biên Hòa Đồng Nai, Nhà máy sản xuất Thức ăn chăn nuôi CP Bình Định, Nhà máy chế biến thực phẩm CP Củ Chi, Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc CP chi nhánh Bình Dương, Hà Nội, Hải Dương... Với những nhân viên không đến công ty lấy mẫu được có thể đến trung tâm Medlatec để trực tiếp kiểm tra. 

Kiểm tra Covid-19 cho nhân viên trước khi quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 ảnh 1 Công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại văn phòng chính Đồng Nai

Với các khu vực có nguy cơ cao như tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, công ty được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương trực tiếp đến lấy mẫu kiểm tra trước và sau tết.

Trong đợt kiểm tra trước tết, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương, ông Phạm Mạnh Cường đã tới chi nhánh của CPV tại Cẩm Giàng, Hải Dương nhằm động viên thăm hỏi và đôn đốc tình hình phòng chống dịch tại chi nhánh. Ông cũng đánh giá cao công tác chủ động phòng chống Covid-19 và sự nhiệt tình ủng hộ của CPV trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Kiểm tra Covid-19 cho nhân viên trước khi quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 ảnh 2 CDC Hải Dương thực hiện lấy mẫu cho công nhân viên tại chi nhánh Hải Dương trước Tết Nguyên đán 2021

Một trong những nhân viên được kiểm tra Covid-19, chị Vũ Thùy Dương, nhân viên phòng QC- Lab, nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại chi nhánh Hải Dương được tiến hành kiểm tra Covid-19, cho biết: “Lần đầu tiên lấy mẫu, em thấy hồi hộp. Nhưng các anh chị y bác sĩ thực hiện rất nhanh và thuần thục. Lấy mẫu xong, em có cảm giác hăng hăng, hơi khó chịu vì lấy tận sâu vùng tị hầu nhưng cảm giác đó sớm qua nhanh. Em rất vui vì công ty đã tạo điều kiện cho nhân viên lấy mẫu, giúp chúng em yên tâm về sức khỏe và đảm bảo an toàn cho công ty và cộng đồng.” 

Việc kiểm tra Covid-19 được thực hiện bởi CDC và các đơn vị được nhà nước chỉ định, công tác lấy mẫu được thực hiện rất nhanh và cho kết quả chỉ trong vòng 24 giờ. Với các chi nhánh không thực hiện lấy mẫu, công ty thực hiện việc khai báo y tế, đo thân nhiệt... trước khi vào làm việc để tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên trong công tác phòng chống Covid-19.

Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho công nhân viên, CPV tiếp tục ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Dương, tặng 10.050 quả trứng, 5000 chiếc khẩu trang y tế và 100 thùng xúc xích tiệt trùng để ủng hộ công tác chống dịch Covid tại huyện Cẩm Giàng. 

CPV ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương

Tin cùng chuyên mục