Kon Tum: Truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên đất bạn Lào

Ngày 2-6, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt  Nam tỉnh Kon Tum tổ chức lễ viếng, truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia đã hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Lào.

Lễ an táng hài cốt liệt sĩ

Đây là các hài cốt liệt sĩ được Đội K53 (Đội quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Kon Tum) tìm được trong mùa khô 2020-2021 tại 3 tỉnh Attapư, Chămpasắc và Sê Kông (Lào).

Mùa khô năm 2020-2021 với sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền và nhân dân Lào, trong hơn 5 tháng, Đội K53 tỉnh Kon Tum đã tìm kiếm, cất bốc được 9 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Lào để hồi hương.

Kon Tum: Truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên đất bạn Lào ảnh 2 Lễ truy điệu diễn ra tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi

Trong 9 hài cốt liệt sĩ nói trên, có 6 hài cốt được tìm thấy tại tỉnh Sê Kông, 2 hài cốt ở Attapư và 1 hài cốt ở Chămpasắc. Có 2 hài cốt liệt sĩ xác định được danh tính, quê quán gồm liệt sĩ Hoàng Công Phong (quê quán ở xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, tỉnh Hà Tây, nay là Hà Nội), hy sinh ngày 30-1-1967) và liệt sĩ Nguyễn Quang Tạo (quê quán ở xã Thuần Mỹ, huyện Bất Bạt, tỉnh Hà Tây, nay là Ba Vì, Hà Nội, hy sinh ngày 30-3-1967).

Tin cùng chuyên mục