Ký kết hợp tác giữa Songhan Incubator và Swiss EP

Sáng 16-9, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) phối hợp Swiss EP tổ chức lễ ký kết hợp tác tài trợ.

 

Songhan Incubator và Swiss EP tiến hành kí kết hợp tác
Songhan Incubator và Swiss EP tiến hành kí kết hợp tác

Swiss EP là chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của chính phủ Thụy Sĩ, được thực hiện trên toàn lãnh thổ Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, kiến tạo một hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp.

Ông Hub Langstaff, đại diện Swiss Ep chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tìm được sự hợp tác các thành phần khác nhau giữa hệ sinh thái, bằng cách đưa chuyên gia quốc tế đến đây vừa chuyển giao kiến thức, kinh nghiệm tạo nên thương hiệu lớn phát triển quốc tế.”

Mặt khác, Songhan Incubator tổ chức Ngày hội Demo Day cho đầu tư và kết nối khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Sự kiện là dịp các startup trình bày về dự án trước các nhà đầu tư, doanh nghiệp để kêu gọi vốn cho dự án của mình, từ đó kết nối, hợp tác với các đối tác và thị trường, nguồn lực trên tinh thần win-win.

Ký kết hợp tác giữa Songhan Incubator và Swiss EP ảnh 1 Ông Lý Đình Quân, Tổng giám đốc Songhan Incubator phát biểu chương trình

Sau 3 năm, Songhan Incubator ươm tạo hơn 40 dự án khởi nghiệp du lịch, trong đó có 10 dự án gọi vốn thành công. Ông Lý Đình Quân, Tổng giám đốc Songhan Incubator nhìn nhận: “Chúng tôi tập trung đổi mới sáng tạo để tạo nên mô hình mới mà tất cả mọi người đều có thể tiếp cận”.

Tại chương trình, đến từ nhiều tỉnh ở Việt Nam, các dự án trình bày trên nhiều lĩnh vực, gồm: chuối Cô Na, Website tư vấn du lịch trực tuyến Wygo, giải pháp vận tải Songhan Incubatorpway, ME Educational Tourism, hệ sinh thái phát triển cá nhân, nền tảng kết nối Happy Talk. Các dự án gọi vốn đảm bảo các tiêu chí: xác định rõ ràng tầm nhìn phát triển và mô hình kinh doanh; có sản phẩm mẫu, số liệu nghiên cứu khách hàng, thiết kế, kế hoạch triển khai; đội ngũ ổn định và kế hoạch hoạt động; có bản beta hoàn thiện đối với dự án có công nghệ; có khách hàng, người dùng và thị trường ở qui mô nhỏ.

Các bạn trẻ trình bày dự án Website tư vấn du lịch trực tuyến Wygo

Được biết, Songhan Incubator là một trong những vườn ươm đổi mới sáng tạo tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Songhan Incubator gắn liền với các hoạt động ươm tạo, tăng tốc, thương mại hóa và đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Sự kiện là dịp công bố chặng tăng tốc SHi Accelerator Journey VTS2019.

Tin cùng chuyên mục