Lâm Đồng khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh

Ngày 2-8, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới lái xe tải đường dài để điều tra về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".
Lâm Đồng khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ảnh 1 Người dân lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại CDC tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Thông tin điều tra xác định, ngày 25-7, anh B.V.D. (35 tuổi, tạm trú tại phường 9, TP Đà Lạt, là lái xe tải chạy tuyến cố định Lâm Đồng - Tây Ninh), sau khi về Lâm Đồng đã tới Trung tâm y tế huyện Đức Trọng xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, D. tới phòng trọ của bạn gái là B.T.C.H. tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng để ở.

Ngày 26-7, D. điều khiển xe tải tới một số địa điểm thuộc huyện Đơn Dương và Đức Trọng chở hàng đi cửa khẩu Phước Tân (tỉnh Tây Ninh) sau đó trở về TPHCM lấy hàng, đến sáng 28-7 về tới Lâm Đồng.

Thay vì tự cách ly hoặc tới khu ăn ở tập trung dành cho lái, phụ xe theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng, anh D. tiếp tục về phòng trọ của bạn gái, ăn cơm cùng nhiều người khác.

Trưa 28-7, D. đi xét nghiệm Covid-19 thì cho kết quả dương tính. Một ngày sau đó, chị B.T.C.H. (bạn gái D.) cũng cho kết quả dương tính.

Theo điều tra, lái xe này không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch của cơ quan chức năng trong việc về tập trung ăn ở, cách ly riêng cho tài xế xe tải chạy tuyến đường dài từ Lâm Đồng đi các tỉnh và chiều ngược lại.

Đây là vụ khởi tố làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người thứ 4 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng sau khi địa phương ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên hồi đầu tháng 7-2021.

Tính đến sáng ngày 2-8, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận tổng cộng 53 ca mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục