Làm giả giấy đi đường để hành nghề trộm cắp

 Chiều 25-8, theo thông tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội), đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Thanh Nhàn (sinh năm 1982, ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Đáng chú ý, trong thời gian giãn cách xã hội, đối tượng tự làm giả giấy đi đường để qua các chốt kiểm soát dịch bệnh. Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 23-8, qua công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực đường số 2, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm (Hà Nội), tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Theo đó, tổ công tác phát hiện trong ba lô của đối tượng có đựng 1 kìm cắt, 1 đôi găng tay, 1 lưỡi cưa dài khoảng 15cm nên tiến hành lập biên bản và đưa về trụ sở để làm rõ.

Làm giả giấy đi đường để hành nghề trộm cắp ảnh 1 Đối tượng Nhàn tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đang làm công nhân tại Hà Nội. Do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp dây đồng chống sét các các tòa chung cư trên địa bàn thành phố.

Khi đến các tòa nhà chung cư, Nhàn tự nhận là nhân viên của công ty viễn thông đến kiểm tra các đường truyền mạng. Sau khi leo lên được nóc tòa nhà chung cư, Nhàn mang kìm, cưa cắt dây đồng chống sét của tòa nhà rồi cuộn lại cho vào balo để mang đi bán sắt vụn.

Lợi dụng điều kiện người dân không ra khỏi nhà khi Hà Nội đang trong thời gian giãn cách, đối tượng Nhàn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm dây đồng chống sét, ước tính thiệt hại gần 200 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục