Lần đầu tiên thi tay nghề quốc gia phát trực tiếp trên Youtube, Facebook, Zalo

Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ 10 tại Hà Nội thu hút 520 thí sinh đến từ 56 đoàn trong toàn quốc. Đây là kỳ thi có số thí sinh tham gia đông nhất, số nghề thi nhiều nhất và lần đầu tiên quá trình thi tay nghề được phát trực tiếp trên Youtube, Facebook, Zalo và các website.

Ngày 7-6, Sở LĐTB-XH TPHCM long trọng tổ chức Lễ tuyên dương Đoàn TPHCM dự thi tay nghề quốc gia.

Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ 10 năm 2018 diễn ra từ ngày 14 đến ngày 20-5 tại Hà Nội, thu hút 520 thí sinh đến từ 56 đoàn trong toàn quốc. Đây là kỳ thi có số thí sinh tham gia đông nhất, số nghề thi nhiều nhất (26 nghề) và lần đầu tiên quá trình thi tay nghề được phát trực tiếp trên Youtube, Facebook, Zalo và các Website.

Ông Vũ Đình Thắng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở LĐTB-XH TPHCM cho biết, kết quả đoàn TPHCM với 44 thí sinh tham gia thi 22 nghề, đã giành 10 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và 11 giải khuyến khích; xếp thứ hai toàn đoàn sau chủ nhà Hà Nội (15 huy chương vàng).

Lần đầu tiên thi tay nghề quốc gia phát trực tiếp trên Youtube, Facebook, Zalo ảnh 1 Giao lưu 4 thí sinh TPHCM đoạt giải của Huy chương vàng trong Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018 

Ông Vũ Đình Thắng cho hay, ngay sau Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ 10, Ban tổ chức Kỳ thi quốc gia sẽ tuyển chọn 3 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất của từng nghề để tiếp tục huấn luyện cấp quốc gia nhằm tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 năm 2018 tại Thái Lan và hướng đến Kỳ thi tay nghề Thế giới tại Liên bang Nga năm 2019.

Đoàn TPHCM sẽ tham gia một số nghề: cơ điện tử, bảo trì máy CNC, lắp cáp mạng thông tin, quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa, thiết kế và phát triển trang web, nấu ăn, chăm sóc sắc đẹp…

Trong lễ tuyên dương, các đại biểu giao lưu 4 thí sinh đã đoạt huy chương vàng. Thí sinh Nguyễn Đức Lợi (Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương, gọi tắt là Trường Hùng Vương; đoạt Huy chương vàng quốc gia nghề bảo trì máy CNC) chia sẻ, bảo trì máy CNC là nghề mới ở Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp phổ thông với mức điểm có thể vào trường đại học, song Nguyễn Đức Lợi thấy nghề bảo trì máy CNC rất thiếu nhân lực trong tương lai nên đã chọn học nghề này.

“Bạn bè em học nghề, vừa ra trường đã có việc làm ổn định, có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng. Em tin lựa chọn con đường học nghề của em là đúng”, thí sinh Nguyễn Đức Lợi chia sẻ.

Lần đầu tiên thi tay nghề quốc gia phát trực tiếp trên Youtube, Facebook, Zalo ảnh 2 Nhiều thí sinh vừa kết thúc Kỳ thi tay nghề quốc gia đã được doanh nghiệp mời gọi vào làm, dù chưa tốt nghiệp trường nghề

Thí sinh Châu Quốc Huy (Trường Hùng Vương; Huy chương vàng quốc gia nghề lắp ráp mạng thông tin) cũng không lo lắng dù xã hội chưa có cái nhìn tích cực về trường nghề và người học nghề. Huy cho hay, sau kỳ thi tay nghề quốc gia, có nhiều doanh nghiệp đã liên hệ với em để tuyển vào làm. Tuy nhiên, Huy đang tập trung hoàn thành việc học và chuẩn bị cho kỳ thi nghề ASEAN sắp tới.

Kiên quyết chọn trường nghề, thí sinh Nguyễn Phương Toàn (Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigon Tourist) đã bỏ qua trường y, dược… mà các học sinh chuyên hóa như Toàn thường chọn. Toàn đã chọn một nghề mà ít người ngờ tới – nghề bếp. Và trong kỳ thi vừa qua, Toàn đã đoạt Huy chương vàng quốc gia.

Lần đầu tiên thi tay nghề quốc gia phát trực tiếp trên Youtube, Facebook, Zalo ảnh 3 10 thí sinh đoạt Huy chương vàng Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 nhận Bằng khen của UBND TPHCM

Dịp này, UBND TPHCM tặng bằng khen cho 10 thí sinh đã đoạt Huy chương vàng và 8 chuyên gia đã huấn luyện các thí sinh giành được Huy chương vàng.

Tin cùng chuyên mục