Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn trong thời gian tới thay vì nguyên liệu thô như truyền thống.
Cuộc thi thu hút 15 thương hiệu sản phẩm cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam tham gia: Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Café RuNam. Các đơn vị sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình, từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới.
Ban giám khảo cuộc thi gồm: ông Roberto Cajati, Phó Tổng lãnh sự Ý tại TPHCM; ông Richard Toix, đầu bếp - chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp; ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam. Ban giám khảo chấm điểm theo 5 tiêu chí: lớp kem phủ, độ đậm, hương vị - hương thơm, hậu vị, độ chua và độ đắng. Kết quả, giải vàng thuộc về thương hiệu Real Bean Coffee, Trung Nguyên đoạt giải bạc và Lemant Coffee đoạt giải đồng.
Các tin, bài viết khác
-
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Boeing Michael Arthur
-
Cần mở rộng phạm vi phòng, chống tham nhũng ra khu vực ngoài nhà nước
-
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu lập chuyên án điều tra vụ cưa hàng trăm cây thông ở Đà Lạt
-
Luật phải rõ, tránh để “thắng mà tốt thì được khen, thắng mà sai đi tù”
-
Đảm bảo hoàn thành hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trong tháng 8
-
Khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bến Tre
-
Nhiều người suýt lỡ chuyến bay vì kẹt xe kéo dài trên đại lộ Phạm Văn Đồng hướng về sân bay Tân Sơn Nhất
-
Phát động thi tác phẩm báo chí Đề tài Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
-
Thanh niên điển hình tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022: Nỗ lực từng ngày, hết lòng phục vụ nhân dân
-
Chiến sĩ công an các tỉnh miền Trung thi tài võ thuật