Lãnh đạo Đảng, nhà nước thăm, tặng quà tết các đơn vị, cá nhân

Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, chiều 5-2 (tức 24 tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà tết những người yếu thế đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết cán bộ, nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết cán bộ, nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TTXVN

Tặng quà tết cho người cao tuổi, người khuyết tật và trẻ em mồ côi cùng cán bộ, nhân viên của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định trong nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới những người yếu thế trong xã hội. Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành và địa phương trong cả nước phải tiếp tục làm tốt chính sách này, không để ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển đất nước. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tỉnh Quảng Nam vừa đầu tư xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội mới khang trang, sạch đẹp để chăm sóc được khoảng 160 người. Mỗi năm, trung tâm tiếp nhận thêm 10 - 15 người để chăm sóc và tái hòa nhập xã hội 5 - 7 người, trong đó có trẻ mồ côi đã học đến đại học.
Trước thềm năm mới Tân Sửu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam cần quan tâm tới hoàn cảnh của từng người để tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cần thiết cho những người có thể đoàn tụ gia đình đón Tết Tân Sửu.
Đối với những người ở lại đón tết, trung tâm cần tổ chức vui tết, đón xuân vui vẻ để mọi thành viên trong trung tâm được đón năm mới trong không khí ấm cúng. Đặc biệt, tất cả mọi thành viên trong trung tâm phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, để không có ai bị lây nhiễm. Đối với những người được nhận bảo trợ xã hội, Thủ tướng đề nghị những người trẻ tuổi phải cố gắng trong học tập, rèn luyện, nhất là học nghề để có nghề nghiệp và thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.
* Chiều 5-2, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm hỏi, trao 200 suất quà tết tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Phong Hiền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).  
* Chiều 5-2, nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, Đoàn lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, làm trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc tết Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Đệ nhất Pháp chủ, kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM; Hòa thượng Thích Hiển Tu, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Ủy viên UBMTTQ TPHCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Thành Phong chúc các vị chư tôn giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam năm mới dồi dào sức khỏe, an lạc, thành công trên mọi hoạt động Phật sự; hướng dẫn giới tăng ni, phật tử tiếp tục có những đóng góp cho Phật pháp và sự phát triển của TPHCM và cả nước.

Tin cùng chuyên mục