Lê Bảo Minh - 24 năm mang công nghệ thế giới về cho người Việt

Cuối thập niên 90, khi internet còn xa lạ với đa số người Việt, chẳng ai tin tương lai có loại máy vừa chụp hình xong có thể in ngay tức thì. Thế nhưng, Lê Bảo Minh đã nhìn ra tiềm năng phát triển của thị trường các sản phẩm công nghệ. Không lâu sau, doanh nghiệp này nhanh chóng trở thành đại lý chính thức của một trong những thương hiệu về hình ảnh và quang học lớn nhất thế giới - Canon. 
Con mắt thức thời
30 năm trước, để có được một tấm hình chưa nói đến chuyện ưng ý hay không, chúng ta sẽ phải thuê thợ ảnh hoặc tới tiệm ảnh để chụp và chờ tráng phim, rọi ảnh. Việc sở hữu một chiếc máy ảnh DSLR ống kính rời màn hình cảm ứng, với máy in màu kỹ thuật số, chụp xong in trong nháy mắt, là điều không tưởng.

Mà kể cả có tưởng tượng ra những món đồ đó, thì cũng chẳng mấy ai tin người Việt có cơ hội dùng trước khi bước sang thiên niên kỷ mới. 

Dù vậy, người đứng đầu Công ty CP Lê Bảo Minh lúc ấy vẫn nhìn ra sự phát triển vượt bậc của các thiết bị, sản phẩm công nghệ, bà Lê Thị Ngọc Hải quyết định chọn con đường kinh doanh hàng điện tử văn phòng để khởi nghiệp. Những ngày đầu khó khăn thiếu thốn trăm bề, doanh nghiệp này bắt đầu những dự án nhỏ, vừa bán vừa thăm dò, thay đổi. 

Nhận thấy người Việt chuộng đồ Nhật vì độ bền cao, mẫu mã đẹp mà lại hữu dụng, Lê Bảo Minh hợp tác với Canon - một thương hiệu lớn trên thế giới, chuyên sản xuất các sản phẩm hình ảnh và quang học. 6 năm bền bỉ và kiên trì xây dựng thị trường trong nước, đồng thời nỗ lực chứng minh thực lực, cuối cùng Lê Bảo Minh được Canon chọn làm đại lý phân phối độc quyền các sản phẩm Canon tại Việt Nam. 

Sự thức thời ấy đem lại cho Lê Bảo Minh cơ hội lớn để phát triển vững mạnh. Bởi chỉ vài năm sau khi internet vào Việt Nam (1997), mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. Máy chụp hình du lịch PnS nhỏ xíu xuất hiện, dần thay thế máy phim cồng kềnh; thẻ nhớ kỹ thuật số lên ngôi thay cho phim cuộn... Trong bối cảnh đó, thị trường máy ảnh, phụ kiện và các thiết bị điện tử văn phòng cũng trở nên sôi động và tăng trưởng thần tốc theo. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu thay đổi các thiết bị văn phòng, ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để tối đa hóa nguồn lực, thúc đẩy giải quyết công việc nhanh và hiệu quả hơn.

Khi ấy, Lê Bảo Minh là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi phân phối các dòng máy ảnh, máy in và vật tư văn phòng chính hãng từ thương hiệu lớn thế giới như Canon. Theo ký ức của người Việt, những năm đầu thế kỷ XX, hầu hết thanh niên trẻ muốn tiếp cận nghệ thuật nhiếp ảnh đều nghĩ đến Canon. Mà muốn tìm hiểu về Canon, đáng tin cậy nhất chỉ có thể vào các cửa hàng của Lê Bảo Minh...

Lê Bảo Minh - 24 năm mang công nghệ thế giới về cho người Việt ảnh 1

Ngày 28-10-2017, Lê Bảo Minh khai trương showroom Canon tại trụ sở chính 184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TPHCM

24 năm tận hiến 

Thành lập từ 1997, Lê Bảo Minh đã có 24 năm đồng hành và phục vụ người Việt. Đến nay, Lê Bảo Minh đã phát triển một hệ thống vững mạnh bao gồm 15 chi nhánh, 5 trung tâm giải pháp hình ảnh, 1 trung tâm dịch vụ kỹ thuật, 4 showroom, 2 trạm bảo hành và dịch vụ kỹ thuật cùng hơn 300 đại lý ủy quyền bảo hành uy tín trên toàn quốc.

Có được những con số đáng tự hào đó là nhờ vào sự nhanh nhạy, đón đầu xu thế của Lê Bảo Minh. Ngoài mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang bán buôn, bán lẻ thiết bị văn phòng, thiết bị quang học, vật tư thay thế, Lê Bảo Minh còn mở trạm sửa chữa, cho thuê máy móc, thiết bị văn phòng, thiết bị và đồ dùng hữu hình khác. 

Không chỉ vậy, chiến lược kinh doanh của Lê Bảo Minh là tiến đến cung cấp giải pháp công nghệ thông minh trong nhiều lĩnh vực, giúp người Việt dễ dàng thích ứng với nền kinh tế không ngừng vận động trên toàn cầu. Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu một chiếc máy ảnh ống kính rời với vài ba ống kính đủ loại tiêu cự, văn phòng nào cũng có thể có máy in, máy photocopy nhiều tính năng, hữu dụng mà lại nhỏ gọn và tiết kiệm… 

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hỗ trợ Canon tiếp cận khách hàng, và hoàn thành mục tiêu đem lại tri thức cho người dùng, giúp họ ứng dụng tốt nhất sản phẩm mình có, Lê Bảo Minh còn phát triển thêm các dịch vụ đi kèm. Ví dụ như các lớp học Vui Nhiếp ảnh đào tạo kiến thức và kỹ năng chụp hình, quay phim VNA Class; lớp nhiếp ảnh và mỹ thuật dành cho trẻ em VNA Young; các chương trình Photo Tour đem lại sân chơi lý thú cho hàng ngàn tay máy trên khắp Việt Nam; các talkshow chia sẻ kinh nghiệm từ chuyên gia...

Điều không tưởng của thập kỷ 90 giờ đã trở thành điều bình thường trong xã hội hiện đại, Lê Bảo Minh từ một công ty khởi nghiệp nhiều khó khăn giờ đã nhanh chóng chinh phục và leo lên vị thế dẫn đầu thị trường.

“Việc đưa công nghệ thông minh về Việt Nam, để người Việt được sử dụng và hỗ trợ phát triển, là điều mà Lê Bảo Minh luôn cố gắng làm thật tốt. Chúng tôi mong rằng khoảng cách giữa Việt Nam với thế giới sẽ rút ngắn lại, bằng vào nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi một doanh nghiệp như Lê Bảo Minh” - bà Lê Thị Ngọc Hải, Chủ tịch HĐQT công ty chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.