Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TPHCM vào tháng 9

Tiếp nối thành công của chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017”, năm nay, Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại TPHCM vào cuối tháng 9 này.
Du khách học cách chế biến món ăn Hàn Quốc. Ảnh: KTO
Du khách học cách chế biến món ăn Hàn Quốc. Ảnh: KTO

Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của các cơ quan du lịch hai nước với hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch mới, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng. Đặc biệt, trong lễ khai mạc và bế mạc của lễ hội sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ K-Pop đến từ Hàn Quốc và nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

Thông qua lễ hội lần này, KTO mong muốn không chỉ giới thiệu tới người dân TPHCM và khu vực lân cận hình ảnh một đất nước Hàn Quốc thân thiện, mến khách với rất nhiều danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm thú vị, mà còn giới thiệu cả những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc...

Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TPHCM vào tháng 9 ảnh 1 Lễ hội Bùn Boryeong. Ảnh: KTO

“Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã khẳng định Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, với sự thuận tiện đi lại giữa hai nước cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực thì Hàn Quốc sẽ vẫn đón một lượng lớn khách du lịch Việt Nam tới tham quan với mức tăng trưởng cao. Và Hàn Quốc sẽ luôn nỗ lực để giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch ở Hàn Quốc", ông Park Jong Sun, Trưởng Đại diện KTO tại Việt Nam cho biết.

Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TPHCM vào tháng 9 ảnh 2 Lễ hội Nước Jangheung. Ảnh: KTO

Trong khuôn khổ Chiến dịch mùa hè 2019, vào tuần đầu tiên của tháng 9-2019,  KTO sẽ tổ chức chương trình “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc” với chương trình giảm giá và hoạt động chào đón đa dạng tại sân bay ở Hàn Quốc dành cho các đoàn khách của các công ty lữ hành Việt Nam được lựa chọn, sẽ mang đến nhiều niềm vui và bất ngờ cho du khách.

Trong nửa đầu năm 2019, KTO tại Việt Nam đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam và nhận được những kết quả tích cực. 

Theo thống kê của KTO, trong 5 tháng đầu năm 2019, Hàn Quốc đã đón hơn 215.500 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích.

Để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc hơn nữa, trong nửa cuối năm 2019, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch đa dạng dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TPHCM vào tháng 9 ảnh 3 Lễ hội Hoa sen Buyeo Seodong. Ảnh: KTO

Rất nhiều lễ hội hấp dẫn mang màu sắc truyền thống đan xen hiện đại sẽ được tổ chức vào dịp nửa cuối năm tại Hàn Quốc như: Lễ hội Hoa sen Buyeo Seodong (từ ngày 5 đến 7-7-2019) và Lễ hội Bùn Boryeong (từ ngày 19 đến 28-7-2019) ở tỉnh Chungcheongnam-do.

Lễ hội Nước Jangheung (từ ngày 16-7 đến 1-8-2019) và Lễ hội Đom đóm Muju (từ  ngày 31-8 đến 8-9-2019) ở tỉnh Jeollanam-do.

Lễ hội Biển Busan tại các bãi biển Haeundae, Gwangalli, Dadaepo, Songdo và Songjeong (từ ngày 2 đến 6-8-2019),...

Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc 2019 tổ chức tại TPHCM vào tháng 9 ảnh 4

Lễ hội Biển Busan. Ảnh: KTO

KTO sẽ phát hành thẻ Korea Tour Card Namhaean – Thẻ du lịch bờ biển phía Nam Hàn Quốc dành cho du khách. Thẻ du lịch này có nhiều đặc quyền hấp dẫn như: Hơn 30 ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách du lịch quốc tế đến với các địa phương thuộc bờ biển phía Nam Hàn Quốc như thành phố Busan, tỉnh Gyeongsangnam-do hay tỉnh Jeollanam-do. Chỉ với chiếc thẻ này, khách du lịch sẽ có thể khám phá vô vàn những trải nghiệm thú vị tại khu vực này như đi cáp treo, xe điện, ... với mức giảm giá chưa từng có trước đây.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Dù chưa có tên trong bản đồ du lịch Tây Nguyên nhưng Tu Mơ Rông lại sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đủ sức làm du khách mê mệt. Đó là những con thác hùng vĩ với nhiều vệ tinh bao quanh như quần thể rừng nguyên sinh, những cánh đồng cỏ miên man, đồi săn mây ngút ngàn và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn. Nơi đây cũng sở hữu vườn Sâm Ngọc linh lớn nhất thế giới, trở thành sản phẩm du lịch không nơi nào có được.

Thị trường

Kiến nghị giá bán xăng dầu nên do cung cầu quyết định

Trong hai phương án của Bộ Công thương, VCCI ủng hộ phương án thứ hai là để doanh nghiệp tự xác định và công bố giá bán lẻ, thực hiện kê khai giá khi thay đổi giá và báo cáo về Bộ Công thương, Bộ Tài chính để giám sát. Khi giá bán do cung cầu quyết định sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của thị trường. Việc này sẽ tuân theo quy định của Luật Giá và hạn chế sự can thiệp của Nhà nước nếu không cần thiết.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.