Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40: “Sinh tử” và “Kẻ sát nhân cô độc” cùng giành giải vàng

Sinh tửKẻ sát nhân cô độc, hai bộ phim thuộc thể loại hình sự, chính luận, đã được xướng tên ngôi vị cao nhất – giải vàng thể loại phim truyện truyền hình tại lễ trao giải Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40.

Tối 16-12, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40 đã chính thức khép lại với lễ công bố và trao giải tổ chức tại Đài Truyền hình Việt Nam.
Sinh tửKẻ sát nhân cô độc, hai bộ phim thuộc thể loại hình sự, chính luận, đã được xướng tên ngôi vị cao nhất – giải vàng thể loại phim truyện truyền hình tại lễ trao giải.

Đây là kết quả làm hài lòng giới chuyên môn và khán giả khi theo dõi màn ảnh nhỏ trên sóng VTV và HTV thời gian qua.

Sinh tử ngay từ khi lên sóng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế ở dòng phim chính luận của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài truyền hình Việt Nam (VFC).

Trong khi đó, Kẻ sát nhân cô độc hiện đang phát sóng các tập cuối cùng trên kênh HTV9 cũng nhận được sự ủng hộ và phản hồi từ phía khán giả lẫn các nhà chuyên môn.

Đạo diễn Trần Đức Long chia sẻ tại lễ trao giải: “Đây là một niềm vui của TFS và là vinh dự của cá nhân tôi. Cả ê kíp của Kẻ sát nhân cô độc đã không ngại "làm khó" chính bản thân mình để có một tác phẩm truyền hình đặc sắc mang nhiều nét mới lạ. Tôi mong muốn bộ phim sẽ là lời cảnh báo để mọi người quan tâm hơn nữa sức khỏe tinh thần”.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40: “Sinh tử” và “Kẻ sát nhân cô độc” cùng giành giải vàng ảnh 1 Đạo diễn Trần Đức Long nhận giải vàng
"Khai thác về đề tài tội phạm, nhưng Kẻ sát nhân cô độc vẫn truyền tải đậm nét những giá trị nhân văn và tình yêu. Thông qua các vụ án, bộ phim kêu gọi mọi người hãy quan tâm đến sức khỏe tinh thần của mình và những người xung quanh. Chính sự hờ hững, thiếu vắng sự quan tâm thì những căn bệnh, vết thương tâm lý mới gây ra hậu quả khôn lường”, anh tâm đắc.

Kẻ sát nhân cô độc được đạo diễn Trần Đức Long và ê kíp chuẩn bị, thực hiện trong gần 2 năm mới có thể khai thác sâu các góc khuất tâm lý tội phạm cũng như đời sống tinh thần của những chiến sĩ điều tra phá án. Phim cũng đánh dấu sự chuyển mình của TFS khi tin tưởng giao cho ê kíp kế thừa trẻ cũng như sự đổi mới về truyền thông, quảng bá.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40: “Sinh tử” và “Kẻ sát nhân cô độc” cùng giành giải vàng ảnh 2 "Kẻ sát nhân cô độc" và "Sinh tử" được trao giải vàng trong hạng mục Phim truyện truyền hình

Ở lĩnh vực phim truyền hình, ban tổ chức cũng trao giải vàng cho 2 cá nhân diễn viên. Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Việt Anh (vai Mai Hồng Vũ, phim Sinh tử). Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất gọi tên Ngọc Lan (vai Trang, phim Luật trời, Công ty Truyền thông TK-L).

Liên hoan có 422 tác phẩm dự thi ở 9 thể loại chương trình: phim truyền hình, phim tài liệu, phóng sự, chương trình ca múa nhạc, chương trình chuyên đề khoa giáo, chương trình thiếu nhi, chương trình đối thoại – tọa đàm, chương trình sân khấu, chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên, tại liên hoan có thêm giải thưởng về đề tài Dân tộc - Miền núi và giải thưởng Tương tác nội dung số.

Có tổng cộng 38 giải vàng đã được trao cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 - năm 2021 do Đài PT-TH Hải Phòng đăng cai.  

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam đánh giá, đây là kỳ liên hoan đặc biệt lần đầu tiên không có đại biểu, chỉ có giám khảo để tôn vinh tác phẩm xuất sắc.

“Số lượng tác phẩm dự thi tuy không bằng các kỳ liên hoan trước nhưng chất lượng và cách thức thể hiện có nhiều tín hiệu khởi sắc. Nhiều tác phẩm mang lại giá trị cao dù chi phí đầu tư thấp. Phương tiện kỹ thuật thể hiện giữa các đài cơ bản không còn khoảng cách”, ông Trần Bình Minh nói.

Các tác phẩm ở thể loại phóng sự đề cập khá cân bằng các mảng tích cực - tiêu cực và điểm sáng là sự đầu tư về chi tiết và hình ảnh. Trong đó, nhiều tác phẩm ấn tượng tập trung ở đề tài về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bão lũ ở miền Trung, xâm ngập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long.

Thể loại phim tài liệu ghi nhận sự thành công của những tác phẩm hướng tới đề tài mang đặc trưng địa phương với cách khai thác đặc thù. Bên cạnh đó, có những tác phẩm đáng chú ý mà gọn ghẽ và tươi mới đến từ những đơn vị không chuyên hoặc mới tham gia làm phim tài liệu.

Tin cùng chuyên mục