LienVietPostBank chuyển sàn, chia cổ tức bằng cổ phiếu 10%

SGGPO

Ngày 25-6, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank mã chứng khoán LPB) sẽ tiến hành đại hội cổ đông thường niên năm 2019. Điểm đáng chú ý tại đại hội lần này là nội dung được lãnh đạo LPB đưa ra: chuyển niêm yết sang sàn HOSE; tăng vốn thông qua chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài.

Theo báo cáo của Hội đồng quản trị gửi cổ đông của ngân hàng, LPB sẽ hoàn thành việc chuyển đăng ký giao dịch cổ phiếu từ hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết (UPCoM) sang niêm yết tại HOSE trong năm 2020 nhằm nâng cao hình ảnh và nhận diện thương hiệu của ngân hàng trong cộng đồng nhà đầu tư trong nước, quốc tế cũng như các khách hàng, nâng cao tính thanh khoản của cổ phiếu, đem lại lợi ích tối đa cho cổ đông.

LienVietPostBank chuyển sàn, chia cổ tức bằng cổ phiếu 10% ảnh 1 Khách hàng giao dịch tại LienVietPostBank 

Về kế hoạch tăng vốn, theo dự kiến, việc tăng vốn điều lệ được thực hiện thành 2 đợt. Đợt 1, ngân hàng sẽ phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10%, dự kiến hoàn thành trong năm 2020; đợt 2 là thực hiện tăng vốn thông qua phương án chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài với tỷ lệ chào bán không quá 4,99%.

Như vậy, LPB là một trong số ít các ngân hàng thực hiện chi trả cổ tức cho cổ đông rất đều đặn kể từ khi thành lập đến nay trong bối cảnh một số ngân hàng gặp khó khăn trong việc chi trả cổ tức hàng năm cho cổ đông.

Theo LPB, việc tăng vốn là cần thiết giúp ngân hàng tuân thủ các quy định chặt chẽ về chỉ số an toàn hoạt động của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn theo thông lệ của Basel II; đồng thời nâng cao năng lực tài chính, quy mô hoạt động và khả năng cạnh tranh, tạo nguồn lực phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả trong các năm tiếp theo.

Năm 2019, LPB có lợi nhuận trước thuế đạt 2.039 tỷ đồng, tăng tới 68% so với năm 2018, vượt 107% kế hoạch đề ra - đây là mức lợi nhuận trước thuế cao nhất ngân hàng đạt được kể từ khi thành lập đến nay. Trong đó, mảng dịch vụ ghi nhận kết quả ấn tượng, đặc biệt ở lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm (bancassurance) với mức tăng trưởng đột biến 217%, góp phần đưa kết quả thu dịch vụ cao gấp hơn 2,5 lần so với năm 2018.

Các chỉ tiêu về kinh doanh khác đều tăng trưởng tốt và xếp thứ hạng cao trong hệ thống ngân hàng, cụ thể: huy động thị trường 1 đạt 166.162 tỷ đồng, tăng 20%; dư nợ tín dụng thị trường 1 đạt 140.883 tỷ đồng, tăng 16%;tổng tài sản đạt 202.058 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2018.

NGUYỄN LINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

New Retail CPG chính thức phân phối sữa dê Kabrita tại Việt Nam

Ausnutria, nhà sản xuất sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa dê hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Hà Lan, đã chính thức chỉ định Công ty New Retail CPG (một thành viên của Seedcom) làm đối tác chiến lược trong việc kinh doanh phát triển cho dòng sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa dê nhãn hiệu Kabrita của mình tại Việt Nam. Sự kiện “Ra mắt sữa dê Kabrita tại Việt Nam” vừa diễn ra tại TPHCM vào đầu tháng 8-2022, đã đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa hai bên. 

Địa ốc

Sắp mở bán Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire tại TPHCM

Ngày 10-8, Vinhomes tổ chức mở bán Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire tại TPHCM. Đây là nhân tố được kỳ vọng sẽ tạo ra sự bùng nổ cho thị trường bất động sản miền Trung, miền Nam trong thời gian tới.


Nông nghiệp

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />