Lĩnh án 71 năm tù về tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Chiều 22-3 Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Bình (SN 1984, ngụ phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) cùng 35 bị cáo khác, với mức án 71 năm 6 tháng tù. Trong đó, Nguyễn Bá Bình lãnh 4 năm tù giam về tội “Tổ chức đánh bạc”, các bị cáo còn lại với mức án từ 1 năm tù cho hưởng án treo đến 3 năm tù giam về các tội “Tổ chức đánh bạc”, “Đánh bạc”.

Các bị cáo tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 20-3-2020, trong lúc Nguyễn Bá Bình cùng một số người tổ chức cho các đối tượng tham gia đánh bạc bằng hình thức lắc tài, xỉu ăn thua bằng tiền tại nhà bà Bùi Thị Năm (ấp Cần Thạnh, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành), thì Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh An Giang), bất ngờ ập vào bắt quả tang.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 201 triệu đồng trên chiếu bạc cùng nhiều tang vật liên quan khác… Trong quá trình điều tra xác định, từ ngày 10-3-2020 đến ngày 20-3-2020, Bình cùng các đồng phạm tổ chức lắc tài, xỉu ăn thua bằng tiền mỗi đêm cho khoảng 40 người tham gia và được chia thành 2 đến 3 ca, Bình thu lợi tổng cộng khoảng 48,5 triệu đồng, sau đó chia cho các đồng phạm. Để tránh bị phát hiện, Bình phân công các đồng phạm chia thành 3 nhóm làm nhiệm vụ canh đường tại các lối đi vào sòng bạc, đồng thời làm nhiệm vụ đưa đón các nhà làm cái và những người tham gia đánh bạc vào sòng bạc.

Ngoài bản án đã tuyên, Hội đồng xét xử còn phạt các bị cáo số tiền 450 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục