Lúng túng xác định quy chuẩn khẩu trang vải xuất khẩu

SGGP
Tại hội thảo “Hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA” do Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững (IDH) tổ chức, nhiều  doanh nghiệp (DN) cho biết, tới nay, thị trường Mỹ và EU vẫn chưa kết nối bình thường trở lại nên vẫn chưa có đơn hàng may mặc từ đối tác.

Lúng túng xác định quy chuẩn khẩu trang vải xuất khẩu

 Để “chữa cháy”, các DN đang tập trung may khẩu trang vải để duy trì hoạt động, tạo việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, DN đang lúng túng về quy định, quy chuẩn khẩu trang vải xuất khẩu. Đơn cử, DN may khẩu trang vải xuất khẩu như hàng tiêu dùng, có bắt buộc phải có CE (sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu về an toàn, sức khỏe, bảo vệ môi trường), FDA (quy định giám sát độ an toàn những sản phẩm thuộc danh mục quản lý lưu hành trên thị trường Mỹ) không? Theo Trưởng đại diện Eurofins tại Hà Nội, DN cần xem xét sản phẩm xuất khẩu của mình có thuộc nhóm phải đăng ký CE, FDA hay không. Nếu phải đăng ký thì cần thực hiện trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, còn không thì phải thực hiện các thông báo nhằm tuân thủ quy định. 

Theo Bộ Công thương, tính đến tháng 4-2020, tổng lượng khẩu trang xuất khẩu đạt 995 triệu chiếc, kim ngạch 129 triệu USD. Tuy nhiên, việc thiếu thông tin như nêu trên dẫn đến việc nhiều DN phải thông qua các tổ chức môi giới để làm chứng nhận, nhưng không đảm bảo được tính xác thực. Do vậy, Cục Xuất nhập khẩu khuyến cáo, ngay từ bây giờ, DN cần quan tâm đáp ứng các tiêu chuẩn, tạo “hộ chiếu” giúp sản phẩm của Việt Nam tiến sâu hơn vào thị trường EU và Mỹ; tránh tình trạng sản xuất đại trà nhưng không theo tiêu chuẩn kỹ thuật và không xuất khẩu được.

LẠC PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hậu Giang tăng trưởng cao nhất trong 10 năm, đứng đầu ĐBSCL

Hậu Giang tăng trưởng cao nhất trong 10 năm, đứng đầu ĐBSCL

Kinh tế của tỉnh chuyển dịch đúng định hướng, phát triển nhanh và bền vững. Quy mô kinh tế 6 tháng đầu năm 2002 của Hậu Giang tăng trưởng cao nhất trong 10 năm trở lại đây, đạt 11%, đứng đầu vùng ĐBSCL và xếp thứ 8 trong cả nước.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Hè rực rỡ cùng chương trình khuyến mại “Quà hơn cả đã, phiên hè Honda”

Sôi động cùng mùa hè rực rỡ và chuẩn bị đón chào năm học mới, từ ngày 1-7-2022 đến hết ngày 30-9-2022, Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mại (CTKM) Hè 2022 “Quà hơn cả đã, phiêu hè Honda” với nhiều quà tặng hấp dẫn nhằm tri ân đến khách hàng – những người tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của HVN.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Du lịch

Khuyến mãi lớn Quý III năm 2022 của Saigontourist Group

Chương trình khuyến mãi Quý III năm 2022 của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tiệc cưới, hội nghị và giải trí, với mức ưu đãi lên đến 60%. Thời hạn chương trình được áp dụng từ ngày 1-7 đến 30-9-2022.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />