Lượng hành khách quốc tế về sân bay Nội Bài giảm

Tính đến cuối ngày 19-3, Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài đã đón 1.911 khách nhập cảnh trên 26 chuyến bay quốc tế, trong đó có 737 khách là người Việt. Con số này giảm so với ngày 18-3 (có 2.364 hành khách) và sẽ còn giảm tiếp trong những ngày tới. 
Lượng hành khách quốc tế về sân bay Nội Bài giảm dần
Lượng hành khách quốc tế về sân bay Nội Bài giảm dần

Tính đến cuối ngày 19-3, Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài đã đón 1.911 khách nhập cảnh trên 26 chuyến bay quốc tế, trong đó có 737 khách là người Việt.

Số khách này đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Myanmar, Lào, Thổ Nhĩ Kỳ… Trong đó, có 6 chuyến bay từ Nhật, 4 chuyến bay từ Thái Lan, 2 chuyến từ Singapore, 2 chuyến từ Malaysia.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho biết, do chính sách hạn chế nhập cảnh và đóng cửa biên giới của nhiều quốc gia, lượng hành khách quốc tế về Việt Nam sẽ giảm dần.


Trong những ngày tới, khi hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines dừng hẳn các chuyến bay quốc tế, lượng hành khách sẽ còn giảm tiếp, chỉ còn một số chuyến bay của các hãng nước ngoài đến từ vùng không có dịch. Các cảng hàng không sẽ tiếp tục duy trì các quy trình phòng dịch đối với các chuyến bay quốc tế đến từ vùng dịch.

* Trong ngày 19-3, tình trạng ùn ứ tại khu vực nhập cảnh sân bay Nội Bài đã chấm dứt, do các lực lượng chức năng triển khai quy trình phòng dịch mới, không lấy mẫu xét nghiệm Covid-19  tại sân bay. Hành khách chỉ phải làm thủ tục nhập cảnh, kê khai y tế rồi được chuyển thẳng về khu vực cách ly. Việc lấy mẫu xét nghiệm thực hiện tại khu cách ly. 

Cụ thể, theo quy trình, nhân viên kiểm dịch y tế quốc tế phát tờ khai y tế cho hành khách của các chuyến bay quốc tế đến, khi khách vào nhà ga hành khách T2.

Khách vào khu vực kiểm dịch thực hiện khai báo y tế, sau đó đi qua khu vực có máy đo thân nhiệt tự động để ra khu vực làm thủ tục nhập cảnh.

Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài kiểm tra hộ chiếu hành khách, nếu phát hiện các trường hợp khách quá cảnh từ các vùng dịch Covid-19 thì phân loại và cách ly, các trường hợp còn lại sẽ đóng dấu nhập cảnh theo quy định.

Trường hợp khách có triệu chứng sốt sẽ được tạm thời cách ly, khám sàng lọc, nếu có yếu tố dịch tễ sẽ chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Tin cùng chuyên mục