“Mang nắng về bên em” trao học bổng cho trẻ mồ côi tại Thành phố Thủ Đức

Ngày 13-3, Lớp Truyền thông Văn hóa 8.1 Trường Đại học Văn hóa TPHCM phối hợp cùng Đoàn Cơ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật Mang nắng về bên em, gây quỹ học bổng chăm lo cho trẻ em mồ côi khó khăn trongdịch Covid-19 đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thủ Đức. 
Ban tổ chức trao các suất học bổng cho các em. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Có những ước mơ được vẽ lên từ những trái tim hồn nhiên của con trẻ, nhưng rồi dịch Covid-19 ập tới đã lấy đi của biết bao đứa trẻ tuổi thơ đủ đầy bên gia đình. Hành trình vun đắp ước mơ của các em bỗng chốc dang dở bởi dịch bệnh cướp đi cha, mẹ của các em - những người thân yêu không thể nào gặp lại. Thấu hiểu, sẻ chia hoàn cảnh đó, chương trình thiện nguyện Mang nắng về bên em được tổ chức nhằm san sẻ yêu thương, giúp các em có thêm động lực vẽ tiếp ước mơ.

Chương trình Mang nắng về bên em đã trao 10 suất học bổng cho các em nhỏ mồ côi. Các em từ 7 đến 16 tuổi và có hai em nhỏ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức. 

Những suất học bổng ý nghĩa này đều là tấm lòng của các bạn trẻ Trường Đại học Văn hóa TPHCM, Đoàn Cơ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng sự hỗ trợ từ một số đơn vị như Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn, Viettin Bank chi nhánh 6 TPHCM, các nhà hảo tâm...

Thông qua đại diện Thành đoàn Thành phố Thủ Đức, các suất học bổng sẽ đồng hành thiết thực cùng các em trong những năm học sắp tới. 

“Mang nắng về bên em” trao học bổng cho trẻ mồ côi tại Thành phố Thủ Đức ảnh 2 Chương trình có sự chung tay của nhiều tấm lòng

Bên cạnh trao các suất học bổng, chương trình nghệ thuật Mang nắng về bên em được dàn dựng với các tiết mục biểu diễn công phu, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem theo ba chủ đề “Ngày Nắng”, “Ngày bão giông” và “Mang nắng về bên em”.

Chương trình truyền tải thông điệp ý nghĩa nhân văn sâu sắc, sẻ chia với những mất mát của người dân trong dịch bệnh vừa qua.

“Mang nắng về bên em” trao học bổng cho trẻ mồ côi tại Thành phố Thủ Đức ảnh 3 Một tiết mục mang lại nhiều cảm xúc 
“Mang nắng về bên em” trao học bổng cho trẻ mồ côi tại Thành phố Thủ Đức ảnh 4 Ca sĩ Mai Chí Công biểu diễn tại chương trình

Đạo diễn Hoàng Duẩn - cố vấn đạo diễn chương trình nghệ thuật Mang nắng về bên em, chia sẻ: “Đây là chương trình ý nghĩa, hỗ trợ các em nhỏ mồ côi, san sẻ bớt phần nào khó khăn đến trường của các cháu. Việc các bạn trẻ tự lên ý tưởng cho một sự kiện hướng đến cộng đồng mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Bản thân tôi rất trân quý những việc làm hướng đến cộng đồng của người trẻ, đặc biệt sinh viên. Hy vọng sự kiện sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ tiếp tục thực hiện các dự án giúp đỡ người khó khăn trong xã hội”. 

Là một trong những cái tên trưởng thành từ “Giọng hát Việt nhí”, ca sĩ Mai Chí Công xuất hiện biểu diễn trên sân khấu chương trình nghệ thuật Mang nắng về bên em. Nam ca sĩ bày tỏ: “Đây thực sự là chương trình rất ý nghĩa, giúp đỡ được phần nào cho những trẻ em khó khăn trong đại dịch. Hy vọng những chương trình vì cộng đồng như thế sẽ thường xuyên được tổ chức và góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp”. 

Tin cùng chuyên mục