Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách

Chuyến bay số hiệu VN19 của Vietnam Airlines (VNA) từ Hà Nội đi Paris (Pháp) khởi hành lúc 23 giờ 10 (giờ Việt Nam) ngày 15-10 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe.

Vietnam Airlines cho biết, sau khi cất cánh khoảng 4 tiếng, hành khách L.T.Q.N (quốc tịch Pháp, gốc Việt) ngồi ghế 19F có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.  Phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli lúc 4 giờ sáng ngày 16-10 (giờ Việt Nam) để cấp cứu và đảm bảo tính mạng hành khách.

Ngay khi hạ cánh, hành khách đã được khẩn trương đưa đến bệnh viện sân bay. Vietnam Airlines đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các nhà chức trách địa phương để hỗ trợ, theo dõi và thăm hỏi tình hình sức khỏe của hành khách.

Sau khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình và phối hợp trong việc chữa trị.

Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định. Đến 11 giờ 00 ngày 16-10 (giờ Việt Nam), chuyến bay VN19 đã tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và hạ cánh tại Paris lúc 15 giờ 00 (giờ Pháp), chậm 8 tiếng so với kế hoạch khai thác.

Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Pháp sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình.

Tin cùng chuyên mục