Mô hình và giải pháp quản lý thông tin, truyền thông trên mạng xã hội

Chiều 15-7, tại TPHCM, Viện Báo chí thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng Trung tâm Báo chí TPHCM phối hợp tổ chức Tọa đàm "Mô hình và giải pháp quản lý thông tin, truyền thông trên mạng xã hội", với sự tham dự của nhiều nhà nghiên cứu, nhà quản lý, nhà báo của TPHCM và Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Các ý kiến tại buổi tọa đàm nêu rõ, mặc dù mạng xã hội đã phổ biến tại Việt Nam được gần 10 năm, nhưng mới chỉ có các quy định về quản lý Internet và thông tin trên mạng nói chung, còn ít quản lý đặc thù dành riêng cho thông tin trên mạng xã hội.

Công tác quản lý hiện nay chủ yếu tập trung vào việc chỉ đạo, quản lý báo chí - truyền thông truyền thống; chưa thực sự quan tâm, coi trọng và có các giải pháp đồng bộ đối với việc quản lý thông tin, truyền thông trên mạng xã hội, để những thông tin chính thống, tích cực, chuẩn xác do báo chí - truyền thông cung cấp trở thành "dòng chủ lưu" trên mạng xã hội.

Các đại biểu tham dự tọa đàm cũng đã gợi mở, thảo luận về một số mô hình, giải pháp quản lý thông tin truyền thông trên mạng xã hội ở các địa phương; nhấn mạnh yêu cầu sớm xác định rõ các chủ thể quản lý, vị trí, vai trò, phương thức phối hợp trong tổ chức, thực hiện công tác quản lý thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, tạo cơ sở cho sự ổn định về chính trị, thúc đẩy việc ứng dụng mạng xã hội cho việc phát triển kinh tế - xã hội các địa phương, góp phần xây dựng xã hội thông tin ở Việt Nam hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Bút Sài Gòn

Trở lại lần sau

- Du lịch xứ mình gần đây được nhiều du khách nội tăng thiện cảm. Những điểm đến được chăm chút kỹ càng đã hút nhiều khách đến chơi. Tết luôn là một dịp quan trọng. Nhưng các lễ hội tháng Giêng âm lịch cũng là điểm nhấn đầy màu sắc. Rồi nối tới mùa hè, du lịch sẽ giữ được sự sôi động liền mạch. Nguồn thu đều đặn sẽ là chỗ dựa hồi phục cho ngành “công nghiệp không khói”.

Tin buồn