Mở rộng đường ống dẫn nước ngọt “giải khát” cho người dân vùng nông thôn ở Cà Mau

Sáng 19-3, tại UBND xã Trần Hợi (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tiếp nhận 2.000m ống nhựa (do Công ty TNHH nhựa Đăng Minh, TPHCM) ủng hộ cho người dân vùng hạn hán tỉnh Cà Mau.

Lắp đặt đường ống dẫn nước dẫn nước ngọt “giải khát” cho người dân lúc cao điểm mùa khô hạn
Lắp đặt đường ống dẫn nước dẫn nước ngọt “giải khát” cho người dân lúc cao điểm mùa khô hạn
Ngay sau khi tiếp nhận, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau tiến hành ngay việc thi công, lắp đặt, mở rộng đường ống dẫn nước từ trạm cấp nước hiện có tại địa phương để dẫn nước ngọt về “giải khát” cho người dân.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Giám đốc Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, với số ống vừa tiếp nhận, sau khi lắp đặt và đấu nối với tuyến chính sẽ có thêm khoảng 100 hộ dân sinh sống nhỏ lẻ, phân tán vùng hạn hán xã Trần Hợi có nước sạch sử dụng trong sinh hoạt vào cao điểm mùa khô này.

Theo UBND tỉnh Cà Mau trên địa bàn toàn tỉnh hiện có hơn 20.540 hộ gia đình bị thiếu nước sinh hoạt. Nguyên nhân chính là do phụ thuộc vào nguồn nước ngầm, không tiếp cận được nguồn nước mặt (sông Mê Kông). Ngoài ra, còn do các nguyên nhân khác như: dân cư sinh sống rải rác, không tập trung, nhiều vùng nguồn nước ngầm bị cạn kiệt, nhiễm mặn, một số công trình nước tập trung bị xuống cấp, thiếu kinh phí đầu tư các trạm cấp nước, mở rộng đường ống dẫn nước…

Tin cùng chuyên mục