Mỗi ngày có hơn 4.000 cuộc gọi phản ánh công tác phục vụ điện tại TPHCM

Mỗi ngày có hơn 4.000 cuộc gọi phản ánh công tác phục vụ điện tại TPHCM

(SGGPO).- Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) cho biết, lũy kế 6 tháng năm 2016, sản lượng điện nhận đạt 11,266 triệu kWh, tăng 11,55% so với cùng kỳ năm 2015. Sản lượng điện thương phẩm đang ở mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm nay với 10,777 triệu kWh, tăng 11,99% so với cùng kỳ năm 2015. Kết quả sản lượng điện tiết kiệm 6 tháng đầu năm 2016 đạt 229,42 triệu kWh, đạt 53,23% kế hoạch năm 2016 (431 triệu kWh) và tăng 1,29% so với cùng kỳ năm 2015.

Ảnh minh họa: T.L

Tính đến cuối tháng 6-2016, có 2.154.946 khách hàng sử dụng điện, tăng 41.368 khách hàng so với cuối năm 2015 (là 2.113.578). Bên cạnh đó, EVN HCMC đang quản lý 139.206 bản cam kết với các chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, qua đó giải quyết cho 1.319.478 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá quy định, tăng 7.905 người so với cuối năm 2015.

Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HCMC đã tiếp nhận và xử lý 732.122 lượt khách hàng gọi đến tổng đài 1900545454. Bình quân mỗi ngày có 4.100 cuộc gọi, qua đó góp phần đáp ứng kịp thời được các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện. EVN HCMC cũng đã gửi đến khách hàng 4,47 triệu tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng, cung cấp các thông tin về tiền điện, thông báo tạm ngừng cấp điện; đồng thời, triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng qua thiết bị di động (miễn phí) để cung cấp cho khách hàng các thông tin về sử dụng điện hữu ích, tức thời ngay khi có phát sinh sự kiện. Đến nay, có 25.613 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng và 1.275 khách hàng yêu cầu các dịch vụ điện qua ứng dụng này.

Lạc Phong

Tin cùng chuyên mục