Từ khóa: #Mỹ Thuận

Nhiều xe đi vào đường nhánh dọc cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận nhằm tránh kẹt xe

Nhiều xe đi vào đường nhánh dọc cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận nhằm tránh kẹt xe

Chiều 7-2, lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, vào sáng cùng ngày dòng xe nối đuôi nhau trên QL 1A đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang, dẫn đến kẹt xe cục bộ. Sau đó, hàng ngàn xe máy và xe ô tô tự rẽ vào đường nhánh, đường công vụ thuộc địa phận huyện Cai Lậy để di chuyển sang tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận...  

Hoàn thiện trạm cuối Metro số 1 kết nối với Bến xe miền Đông TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Công trình giao thông trọng điểm tăng tốc

Việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm trên mọi miền đất nước luôn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, góp phần tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi tỉnh thành, của từng vùng miền đất nước. 
Điểm tin SGGP Online ngày 27-2-2020

Điểm tin SGGP Online ngày 27-2-2020

Hàn Quốc: Gần 1.600 ca nhiễm Covid-19, ca tử vong thứ 13 là người của giáo phái Shincheonji; Nam bộ, Tây Nguyên tiếp tục khô hạn; Triển khai xây dựng Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu; Anh thay thế các đầu đạn hạt nhân… là những nội dung đáng chú ý có trong Điểm tin SGGP Online ngày 27-2-2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình bày báo cáo trước Quốc hội. Ảnh: VGP

Thủ tướng: Bảo đảm phát triển hòa bình, nhưng kiên quyết không nhân nhượng về chủ quyền ​

"Chúng ta bày tỏ lòng tiếc thương tới những công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm kịch vừa xảy ra tại Anh và xin chia buồn với gia quyến các nạn nhân. Chúng ta không được để thảm kịch đó tái diễn. Thực tiễn và bối cảnh đòi hỏi chúng ta phải hành động thiết thực hơn nữa, nhanh và mạnh hơn nữa, hiệu quả hơn nữa để đạt mục tiêu chiến lược là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Thủ tướng nêu.
Đốc thúc nhiều dự án giao thông trọng điểm

Đốc thúc nhiều dự án giao thông trọng điểm

Tại cuộc làm việc ngày 23-9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án giao thông trọng điểm của ngành.

Biết chết liền

- Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận xây 10 năm vẫn chủ yếu là đường đất. Vì khó khăn, nhiều lần chủ đầu tư dừng thi công. Cho tới giờ, mới chỉ có 22% tổng khối lượng công việc được làm. Kéo dãn thời gian kiểu vầy, chắc đây là công nghệ làm đường cao tốc bằng… cao su!
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Thống nhất ký phụ lục hợp đồng trên 12.000 tỷ

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Thống nhất ký phụ lục hợp đồng trên 12.000 tỷ

Phụ lục hợp đồng vừa ký kết xác định tổng mức đầu tư của dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là 12.668 tỷ đồng (tổng mức đầu tư ban đầu của dự án là 14.678 tỷ đồng). Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ là 2.186 tỷ đồng; nguồn vốn BOT 10.482 tỷ đồng (vốn vay từ các ngân hàng thương mại là 7.694 tỷ đồng).
Mờ mịt cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Mờ mịt cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận longform

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được kỳ vọng tạo nên tuyến huyết mạch giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối vùng Tây Nam bộ với TPHCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Khởi công từ tháng 9-2009, nhưng đến nay dự án chững lại vì gặp khó khăn về nguồn vốn (ngân sách nhà nước hỗ trợ và vốn vay tín dụng). Hình thức hợp tác công - tư (PPP) đã không như mong đợi của các nhà đầu tư, ngân hàng tài trợ vốn, với hàng loạt bất cập và tranh chấp xảy ra không rõ hồi kết.