Nâng dần mức trợ cấp cho người khuyết tật

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện yêu cầu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật trên địa bàn thành phố, theo Thông tri 34-TT/TU của Thành ủy về lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW của Ban Bí thư. 

Kế hoạch yêu cầu phát huy vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong việc triển khai đồng bộ những hoạt động trợ giúp người khuyết tật; tiếp tục phát huy vai trò của người khuyết tật cũng như tạo điều kiện để họ tiếp cận, tham gia đầy đủ các hoạt động của xã hội.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xác định là nâng dần mức trợ cấp xã hội phù hợp với các mức sống trong xã hội và khả năng ngân sách của thành phố. Đồng thời có chính sách tăng số lượng người khuyết tật tham gia mạng lưới an sinh xã hội; tạo điều kiện thuận lợi để họ tiếp cận các chính sách giáo dục, học nghề, việc làm, tín dụng, bảo trợ xã hội, cùng các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, giải trí, du lịch và đi lại. Cùng với đó là việc nghiên cứu, rà soát và sửa chữa, xây dựng các cơ sở hạ tầng thiết yếu theo tiêu chuẩn, phù hợp với điều kiện cũng như tạo bình đẳng cho người khuyết tật... 

Tin cùng chuyên mục