Nga đề nghị trợ giúp Argentina tìm tàu ngầm mất tích

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị hỗ trợ Argentina tìm kiếm chiếc tàu ngầm ARA San Juan mất tích từ hôm 15-11.

 

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Argentina Mauricio Macri, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị hỗ trợ tìm kiếm và cứu hộ. Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý duy trì liên lạc giữa bộ quốc phòng của hai nước. Trước đó, Ngoại trưởng Argentina Jorge Faurie hoan nghênh đề nghị giúp đỡ của Tổng thống Putin, nhấn mạnh rằng Nga có kinh nghiệm về vấn đề này. 
Nga đề nghị trợ giúp Argentina tìm tàu ngầm mất tích ảnh 1 Tàu ngầm Argentina ARA San Juan lúc chưa bị mất tích. Ảnh: Reuters.
 Điều kiện thời tiết xấu với gió lớn và sóng lên đến 7m trong khu vực tìm kiếm ở Nam Đại Tây Dương hiện đang cản trở nhiệm vụ giải cứu. Trong khi đó, theo các chuyên gia, khí oxy đang cạn dần bên trong con tàu mất tích. Trước đó, có một tín hiệu được cho là gửi từ tàu ngầm nhưng Hải quân Argentina đã thất bại trong việc định vị được khu vực chính xác của nguồn gửi các cuộc gọi khẩn cấp. Argentina cho biết, hơn 4.000 nhân viên cứu hộ với gần 30 tàu thuyền và máy bay từ 12 quốc gia, trong đó có Mỹ, Chile, Brazil và Vương quốc Anh, đã sục sạo một khu vực rộng 500.000km2 nơi tàu ngầm có thể mất tích.

Tin cùng chuyên mục